Shareholder information

Title

MTS: Hành trình kết nối những trái tim

Chúng tôi đến Hà Giang vào dịp cuối tháng 10/2015, gần với lễ hội hoa tam giác mạch lần đầu tiên được tổ chức. Hà Giang mùa nào cũng đẹp! Nhưng nếu ai yêu vẻ đẹp bất tận của ruộng lúa bậc thang chín rộ vàng óng, màu tím hồng thảm hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá, hay trắng nguyên sơ Cúc dại ven đường… Thì đây quả là khoảng thời gian lý tưởng để đến và chiêm ngưỡng Hà Giang.

Tuy nhiên điểm đến của chúng tôi lại là một xã nghèo thuộc vùng biên giới, phía Bắc và phía Tây giáp với Trung Quốc. Xã có diện tích 22,48 km2, mật độ dân số đạt 68 người/km, chủ yếu là bà con dân tộc sinh sống. Và mục đích chuyến đi của chúng tôi, không gì khác, đó là hành trình kết nối những trái tim thiện nguyện. Đồng hành cùng chúng tôi là Đoàn thanh tra tỉnh Hà Giang, thanh tra huyện ủy Hoàng Su Phì, phóng viên đài phát thanh truyền hình Hà Giang. Để đến được nơi này, đoàn chúng tôi đã trải qua chặng đường khá dài với hơn 400 km từ điểm xuất phát (Cẩm Phả-Quảng Ninh) tới thành phố Hà Giang, cộng thêm 60 km đến trung tâm huyện Hoàng Su Phì, thêm hơn 30 km nữa để tới được UBND Xã Thàng Tín.

Hoàng Su Phì là một huyện khá hẻo lánh. Con đường lên Hoàng Su Phì rất hiểm trở, ngoằn ngoèo bám theo triền núi nhỏ hẹp, đòi hỏi “kỹ năng phượt”. Trước khi khởi hành, đoàn chúng tôi khá tự tin bởi ai nấy đều đã từng trải nghiệm chuyến đi xuyên rừng (bằng xe máy) tới xã Chế Tạo, Huyện Mù Cang Chải để thăm và trao quà cho thầy trò trường Chế Tạo. Tuy nhiên, Đoàn không khỏi bất ngờ với tuyến đường Xín Mần Hoàng Su Phì. Đây là một trong những cung đường kỷ lục về các khúc cua tay áo, có bán kính đường cong nhỏ, dốc dọc lớn, tầm nhìn hạn chế. Đa số các phương tiện phải dừng lại, tránh nhau khi đi qua các khúc cua. Chỉ gần 60 km nhưng có tới gần 1 nghìn khúc cua, sau hơn 3 giờ đồng hồ chúng tôi mới tới trung tâm Huyện Hoàng Su Phì, kim đồng hồ chỉ 9 h tối. Quả đúng như câu nói: “Thứ nhất Su Phì, thứ nhì Bắc Mê”...

Hôm sau Đoàn Thanh tra bố trí xe chuyên dụng để chúng tôi tiếp tục hành trình, mặc dù đi từ rất sớm nhưng gần trưa chúng tôi mới tới nơi, bà con trong xã đã có mặt đông đủ, đợi chúng tôi tại sân ủy ban nhân dân xã Thàng Tín. Với mục đích giúp các hộ nghèo có vốn ban đầu để làm ăn, tạo động lực thoát nghèo bền vững, chúng tôi tặng cho 05 hộ nghèo của xã, mỗi hộ 01 con bò giống, tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Số bò giống trao tặng có đặc điểm: Dáng to, cao, sinh trưởng và phát triển nhanh, được chúng tôi nhờ đoàn thanh tra tỉnh Hà Giang mua từ chính nơi chăn nuôi bò giống huyện Hoàng Su Phì. Sau khi phân bổ, bò giống được nhốt tập trung ở trung tâm xã và được cán bộ thú y theo dõi, tiêm phòng dịch trong vòng 1 tuần sau đó sẽ giao trực tiếp đến cho người dân. Xã cũng sẽ bố trí cán bộ theo dõi tình hình và kết quả chăn nuôi của từng hộ gia đình.

Trước khi chia tay xã Thàng Tín, chúng tôi lưu lại chụp ảnh, chung vui với các em nhỏ trường mầm non xã. Tuy mọi thứ được chuẩn bị sẵn từ trước nhưng cảm động trước khó khăn nơi đây, cả đoàn đồng loạt tự nguyện quyên góp ủng hộ thêm cho nhà trường 01 máy lọc nước, giúp các em có nước sạch uống hàng ngày...

“Chúng tôi” - đại diện cho những tấm lòng tự nguyện của cán bộ công nhân viên MTS (Công ty cổ phần Vật tư - TKV) tự vấn với lòng mình, đã tham gia đóng góp phần nhỏ bé vào chương trình “Chung tay vì cộng đồng - Bò giống giúp người nghèo biên giới”. Qua trải nghiệm thực tế, chúng tôi thêm trân trọng những con người vùng đất biên cương, đang ngày đêm lao động miệt mài, chăm lo giữ đất giữ rừng, bảo vệ vững chắc biên cương tổ quốc.

Năm 2016 đã đến, xin chúc cho hoạt động SXKD Công ty cổ phần Vật tư-TKV sẽ luôn hiệu quả thành công, có nhiều hơn nữa đối tác cùng phát triển, và “Hành trình nối tiếp hành trình, trái tim kết nối những trái tim…”!!!