Thông tin cổ đông

Title

Làm tốt công tác “hậu cần” cho sản xuất than

Mặc dù gặp phải khá nhiều khó khăn nhưng tính đến hết 9 tháng năm 2015, các chỉ tiêu SXKD cơ bản của Công ty CP Vật tư - TKV (M'TS) vẫn đạt được kết quả tốt. Đây cũng chính là động lực để tập thể CBCNV-LĐ Công ty quyết tâm hoàn thành mọi chỉ tiêu SXKD năm 2015, đảm bảo làm tốt công tác "hậu cần" cho các đơn vị sản xuất than.

Ổn định, đảm bảo việc làm và thu nhập cho CBCN

Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Thế Hùng cho biết, 9 tháng đầu năm 2015, Công ty gặp phải nhiều khó khăn như: thị trường giá xăng dầu biến động, tác động bất lợi đến hiệu quả hoạt động SXKD, lượng than xuất khẩu giảm ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của khâu bốc xếp… Đặc biệt, đợt mưa lũ cuối tháng 7 đầu tháng 8 vừa qua, bên cạnh những ảnh hưởng chung của Tập đoàn, Kho dầu 15 cấp cho Than Hà Tu của Công ty cũng bị đất đá sạt lở vùi lấp nên sản lượng tiêu thụ xăng dầu các loại đều bị giảm. Tuy nhiên, Công ty thường xuyên được lãnh đạo Tập đoàn quan tâm, chỉ đạo trực tiếp, kịp thời thông qua kế hoạch phối hợp SXKD và các cơ chế điều hành sát với thực tế hoạt động của Công ty. Bên cạnh đó, Công ty quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như chủ động tập trung sức mạnh của tập thể CBCNV tạo sự đồng thuận, quyết tâm cao; tìm kiếm thêm việc làm bốc xếp các loại than mỡ, than cốc, clinker, thạch cao… để tăng doanh thu; thực hiện tốt việc tiết giảm chi phí… Nhờ đó, mọi hoạt động SXKD của Công ty về cơ bản vẫn ổn định, tổng doanh thu đạt 3.760 tỷ đồng bằng 66% KHN; tổng giá trị sản xuất đạt 378 tỷ đồng bằng 77% KHN, dự kiến cả năm sẽ đạt trên 500 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch Tập đoàn giao; lợi nhuận đạt 21,9 tỷ đồng bằng 78% KHN, dự kiến cả năm đạt 30 tỷ đồng, vượt mức KHN; đảm bảo việc làm và thu nhập bình quân của người lao động ở mức 7,5 triệu đồng/người/tháng. Đây là điều mà lãnh đạo Công ty cho là thành công nhất, bởi "ổn định cũng là sự phát triển" - PGĐ Nguyễn Thế Hùng chia sẻ.

Trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, do có sự chuẩn bị từ trước nên Công ty không bị thiệt hại nhiều và vẫn cung cấp đủ dầu và tham gia tích cực trong việc ứng cứu sự cố mưa bão của các đơn vị trong Tập đoàn. Đối với hệ thống Kho 15 Hà Tu - bị đất đá sạt lở vùi lấp, Công ty đã chỉ đạo Xí nghiệp Vật tư Hòn Gai phối hợp với Công ty than Hà Tu nỗ lực tổ chức duy trì việc cấp dầu cho các phương tiện, thiết bị, không để gián đoạn việc cấp dầu phục vụ cho sản xuất, đồng thời có phương án tổ chức khôi phục lại hoạt động của Kho 15 trở lại bình thường trước ngày 30/9. Đây là công trình thi đua theo mục tiêu đăng ký với Tập đoàn và Công ty đã hoàn thành đúng tiến độ được giao.

Tích cực triển khai công tác tái cơ cấu

Trong 9 tháng đầu năm 2015, Công ty có nhiều sự thay đổi về con người cũng như tích cực triển khai hiệu quả công tác tái cơ cấu theo chỉ đạo của Tập đoàn. Cụ thể, trước khi cổ phần hoá, tổng số CBCN của Công ty gần 1.300 người nhưng đến nay giảm xuống còn 1.050 người. Công ty đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người lao động ổn định tư tưởng, hiểu được chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn và tình hình của Công ty. Từ đó, giải quyết thoả đáng các chế độ, chính sách và đảm bảo mọi quyền lợi cho người lao động, làm "vui lòng cả những người ra đi và người ở lại". Hiện Công ty đang tiếp tục triển khai việc thoái vốn do TKV nắm giữ từ 70,58% xuống còn 51%, giá chào bán lên sàn đã được phê duyệt và đang chờ sự chỉ đạo của Tập đoàn để triển khai các bước tiếp theo. Công ty CP Vật tư đã được TGĐ Tập đoàn Đặng Thanh Hải đánh giá là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác tái cơ cấu của TKV.

"Nhanh - đúng - đủ - kịp thời - chất lượng"

Đây chính là phương châm hoạt động kinh doanh của Công ty mà tập thể CBCNV - LĐ luôn bám sát và tuân thủ để đảm bảo năng suất và chất lượng các dịch vụ. Ở mảng dịch vụ cảng, do sản lượng than xuất khẩu giảm nên ảnh hưởng lớn đến bộ phận bốc xếp của Công ty. Để đảm bảo việc làm cho hơn 200 lao động của bộ phận này, Công ty đã đẩy mạnh tìm thêm công việc bốc xếp bên ngoài thị trường than để khắc phục. Trong thời gian tới, Công ty cũng sẽ tiến hành đổi mới công nghệ để tăng năng lực bốc xếp, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của thị trường và các khách hàng ngoài Ngành.

Về dịch vụ cung ứng xăng dầu, Công ty có hệ thống hơn 40 kho trạm, 30 xe cung cấp xăng dầu tại các mỏ và 3 cửa hàng cung cấp xăng dầu đáp ứng không chỉ nhu cầu trong Ngành mà còn phục vụ cả nhu cầu dân sinh. Chất lượng, giá cả sản phẩm và dịch vụ của Công ty đã nhận được sự ủng hộ và niềm tin từ khách hàng. Đặc biệt, chất lượng dầu nhờn Cominlub của Công ty đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường, với giá cả cạnh tranh. Hiện Công ty đang tiến hành triển khai thử nghiệm hệ thống cấp phát xăng dầu tự động. Hệ thống này sẽ góp phần giảm chi phí, nhân lực, giúp linh hoạt trong công tác quản lý và đặc biệt đảm bảo yếu tố an toàn. Để nhân rộng hệ thống này, Công ty cần nhận được sự hỗ trợ từ phía Tập đoàn và các đơn vị trong Ngành.

Triển khai công tác của quý IV/2015, Công ty chú trọng tập trung vào các giải pháp chính như: tiếp tục đẩy mạnh việc tìm kiếm khách hàng ngoài Ngành để đảm bảo việc làm và thu nhập cho khâu bốc xếp, phấn đấu doanh thu từ bốc xếp hàng ngoài than đạt khoảng 6 tỷ đồng; tăng cường phối hợp với các công ty kho vận để có nguồn hàng vận chuyển hai chiều cho tuyến Nhà máy đạm Bắc Giang và điện Phả Lại nhằm tiết kiệm chi phí nhiên liệu; đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị trong Ngành để tiêu thụ được trên 1.200.000 lít dầu nhờn Cominlub... Ngoài việc thực hiện tốt sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, Công ty CP Vật tư - TKV đã, đang và sẽ duy trì tốt mối quan hệ phối hợp giữa các mỏ - địa phương - khách hàng để hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2015 được giao, khẳng định thương hiệu M'TS ngày càng phát triển bền vững.

Nguồn tin: vinacomin.vn

Like0

View 6167

Facebook chat