Thông tin cổ đông

Title

AT-VSLĐ: Nhiều giải pháp quyết liệt và đồng bộ

Sáng nay 16/9, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết tháng thi đua thực hiện công tác an toàn - vệ sinh lao động (tháng 7) năm 2016. Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân chủ trì hội nghị.

 

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Ngàng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Lê Thanh Xuân - UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV; đồng chí Nguyễn Đình Thịnh - PTGĐ Tập đoàn; đồng chí Vũ Hồng Hậu - Phó Bí thư Đoàn TQN cùng các đồng chí Chánh thanh tra mỏ, Trưởng ban An toàn Tập đoàn, CVP Tập đoàn; các đồng chí Phó Chủ tịch, Trưởng, Phó, chuyên viên các Ban Công đoàn TKV; các Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ phụ trách công tác AT - VSLĐ Công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn TKV.

Trong tháng 7 - Tháng Thi đua, Công đoàn cơ sở nơi TKV đứng chân đã có nhiều hoạt động tiêu biểu. Công đoàn TKV đã phát động phong trào thi đua và triển khai các nội dung cụ thể theo Nghị quyết liên tịch số 21 NQLT/TGĐ-CĐTKV-ĐTQN ngày 28/1/2016 về “Thực hiện Công tác AT-VSLĐ năm 2016”. Cụ thể là ban hành công văn số 428/CĐVSLĐ - CSPL, giao mục tiêu thi đua cụ thể và mức thưởng cho các đơn vị theo từng khối, lập bảng số liệu các hoạt động trong Tháng thi đua; Phối kết hợp tuyên truyền các nội dung hoạt động của Tháng thi đua trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình công nhân gặp TNLĐ… Các công đoàn cơ sở đã có những kế hoạch thi đua cụ thể, bám sát nhiệm vụ của từng đơn vị, phối kết hợp hiệu quả với các cơ quan chuyên môn, các đoàn thể khác trong hệ thống chính trị đồng cấp. Hoạt động tuyên truyền trong Tháng Thi đua đã tạo được không khí sôi nổi, quyết tâm trong các cấp công đoàn, cán bộ. Tổng cộng có 315 công trình được hoàn thành, đưa vào sản xuất góp phần cải thiện điều kiện làm việc của NLĐ. Hoạt động của mạng lưới An toàn - Vệ sinh viên cũng được đại đa số công đoàn các cấp quan tâm chỉ đạo, triển khai với nhiều nội dung thiết thực.

Sau khi lắng nghe các tham luận của các công đoàn cơ sở tiêu biểu, đồng chí Nguyễn Văn Ngàng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã biểu dương những giải pháp hữu hiệu và những thành tích mà Công đoàn TKV đã đạt được trong Tháng Thi đua. Đồng chí mong muốn, Công đoàn các cấp TKV cần tranh thủ những điều kiện thuận lợi của công đoàn để tiếp tục nâng cao ý thức người công nhân, cải thiện môi trường làm việc, luôn là tổ chức bảo vệ quyền lợi, điều kiện của NLĐ.

Để thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ, giữ vững mục tiêu đảm bảo an toàn, các cơ quan chuyên môn cùng Công đoàn các cấp cần phối hợp đồng bộ và hiệu quả hơn nữa. Trong đó, cơ quan quản lý các cấp cần nghiêm khắc kiểm điểm các cá nhân vi phạm trong các vụ TNLĐ, rút kinh nghiệm sâu sắc; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kịp thời phát hiện nguy cơ gây sự cố, TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của NLĐ. Công đoàn các cấp cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, triển khai nghiêm túc các chỉ đạo và kết luận của TGĐ cũng như trong công tác giám sát những nơi có nguy cơ gây mất an toàn; đầu tư hơn nữa cho công tác tuyên truyền, giáo dục thực hiện AT-VSLĐ; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của mạng lưới An toàn - Vệ sinh viên.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng ban Chính sách Pháp luật đã công bố quyết định khen thưởng cho 49 đơn vị đạt thành tích trong tháng 7 - Tháng Thi đua với tổng số tiền thưởng 297 triệu đồng và 43 đơn vị đạt thành tích trong tháng 5 - Tháng Công nhân với tổng sổ tiền thưởng là 202 triệu đồng.

Nguồn tin: vinacomin.vn

Like0

View 9768

Facebook chat