Thông tin cổ đông

Title

Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2016 - 2020

áng nay (27/12/2016), tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2016 - 2020. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, chủ trì Hội nghị.

Tham dự hội nghị có 150 đại biểu là đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; đại biểu Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Trung ương và 05 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Chủ tịch HĐTV/HĐQT, Tổng giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của 35 đảng ủy tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trực thuộc Đảng bộ Khối.

Đảng bộ Khối DNTW gồm 35 đảng bộ trực thuộc, 1.036 tổ chức cơ sở đảng với hơn 80.000 đảng viên. Các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Đảng bộ Khối luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm, là công cụ vật chất quan trọng để Đảng và Nhà nước điều tiết, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quốc phòng an ninh; hàng năm, đóng góp 1/3 tổng thu ngân sách quốc gia; đảm bảo việc làm và đời sống ổn định cho trên 1 triệu người lao động.

Các đại biểu thăm quan gian trưng bày sản phẩm của Tập đoàn MobiFone

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ” là một chủ trương đúng đắn không những trước mắt, cấp bách mà còn có tầm quan trọng lâu dài của thị trường nội địa Việt Nam. Vì vậy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã quán triệt tới các cấp ủy, lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức, giúp cho cán bộ, đảng viên và người lao động nhận thức rõ về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc sử dụng hàng hóa dịch vụ trong nước và liên doanh, liên kết phát triển sản xuất của doanh nghiệp Việt Nam.

Hội nghị đã nghe các ý kiến của lãnh đạo 5 tỉnh thành đại diện cho các địa phương cả nước và lãnh đạo của 32 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng về nội dung để Cuộc vận động ngày càng có hiệu quả; đề xuất, kiến nghị với Trung ương và các bộ, ban, ngành tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong sản xuất kinh doanh cũng như không ngừng nâng cao chất lượng, giá cả hàng hóa, dịch vụ sản xuất trong nước nhằm nâng cao sức cạnh tranh đáp ứng yêu cầu thị trường nội địa ngày một tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã ghi nhận, biểu dương những kết quả Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đạt được trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao sự sáng tạo của Đảng ủy Khối trong việc cụ thể hóa nội dung Cuộc vận động bằng chủ trương “Các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau”. Thời gian tới, đồng chí yêu cầu Đảng bộ Khối tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo doanh nghiệp và của đội ngũ cán bộ đảng viên nhằm tạo sự đồng thuận của các tập thể, tập hợp đoàn kết và phát huy sức mạnh của doanh nghiệp và của các đoàn thể trong thực hiện Cuộc vận động. Phối hợp chặt chẽ giữa công tác tuyên truyền, vận động, huy động sự vào cuộc tích cực của các doanh nghiệp, ngân hàng tích cực đầu tư, cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng, hạ giá thành và xây dựng thương hiệu quốc gia cho các sản phẩm.

Đồng chí  Phạm Viết Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối tiếp thu nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân

Tiếp thu nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối khẳng định: Những kết quả đạt được trong thời gian qua của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương là sự nỗ lực của Đảng bộ khối và của tất cả các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong khối. Trong điều kiện hội nhập quốc tế và mở cửa thị trường nội địa Việt Nam, toàn khối với gần 1,3 triệu lao động, từng doanh nghiệp, ngân hàng phải thay đổi mạnh mẽ hơn nữa thông qua tái cơ cấu doanh nghiệp, thay đổi quản trị, thay đổi hệ thống sản xuất để tăng năng suất lao động, tối ưu hóa sử dụng nguồn lực, đầu tư, hướng đến thay đổi công nghệ, hiệu quả, nâng cao thương hiệu, tiếp thị mở rộng kênh phân phối, mở rộng thị phần bằng hàng hóa, dịch vụ với giá cả cạnh tranh, chất lượng ngày càng cao. Đây là con đường và mục tiêu duy nhất để nâng cao uy tín, niềm tin và sự lựa chọn của gần người dân Việt Nam.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về sử dụng sản phẩm, dịch vụ giai đoạn 2016 - 2020

Tại Hội nghị, đại diện 32 đảng ủy tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trực thuộc Đảng bộ Khối DNTW đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về sử dụng sản phẩm, dịch vụ Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020.

Các đại biểu quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung

Cũng tại Hội nghị này, các đại biểu đã quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung vừa qua với tổng số tiền 46 triệu đồng.

Nguồn tin: vinacomin.vn

Like0

View 11064

Facebook chat