Thông tin cổ đông

Title

Họp kiểm điểm tình hình thực hiện đề tài cấp Tập đoàn

Chiều 18/8/2016, Tập đoàn đã tổ chức họp kiểm điểm tình hình thực hiện đề tài cấp Tập đoàn, phân tích những nguyên nhân chủ quan, khách quan đối với các đề tài thực hiện chậm tiến độ, từ đó đề xuất các giải pháp tháo gỡ, khắc phục, dưới sự chủ trì của Phó Tổng Giám đốc Khuất Mạnh Thắng. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các ban của Tập đoàn: KCL, KT, TCNS, CV, TN…; đại diện lãnh đạo các đơn vị chủ trì đề tài cấp TKV cùng một số Chủ nhiệm các đề tài.

 

Trong những năm gần đây, nhiều đề tài đã có ý tưởng tốt, giải quyết những vấn đề cấp thiết của thực tế sản xuất, trong đó, kết quả nghiên cứu của nhiều đề tài đã được đưa vào áp dụng, mang lại hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số đề tài chưa thực sự bám sát thực tế sản xuất.

Về tiến độ thực hiện, nhiều đề tài đã đảm bảo đúng tiến độ, thậm chí hoàn thành trước thời hạn. Tuy nhiên, nhìn chung, có thể nói, chậm tiến độ là tồn tại lớn nhất trong việc thực hiện các đề tài của TKV.

Phân tích nguyên nhân, cho thấy, một số đề tài bị chậm trễ do các nguyên nhân khách quan, bên cạnh đó, nhiều đề tài chậm tiến độ vì nguyên nhân chủ quan, do chưa được quan tâm đúng mức của lãnh đạo các đơn vị chủ trì đề tài, từ đó, sự chỉ đạo trong việc thực hiện đề tài chưa quyết liệt… Một nguyên nhân nữa phải kể đến, đó là cơ chế kiểm soát của các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện đề tài chưa hiệu quả...

Kết luận cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Khuất Mạnh Thắng chỉ đạo: 1) Hoàn thiện chế độ báo cáo tiến độ thực hiện, xây dựng quy chế, quy định trong việc kiểm soát quá trình thực hiện đề tài; 2) Các đơn vị có đề tài quá hạn, trước ngày 31/8/2016, gửi văn bản, hồ sơ đến các ban liên quan của Tập đoàn, Ban KCL, KT, CV… xác định nguyên nhân, xem xét giải pháp tháo gỡ phù hợp; 3) Các đơn vị sản xuất cần sớm hoàn thiện cơ cấu tổ chức trong việc quản lý đề tài, theo hướng kiểm soát tốt quá trình thực hiện đề tài, đồng thời tạo động lực, động viên toàn thể cán bộ đề xuất các ý tưởng mới; 4) Giao Ban KCL tổng hợp kết quả làm việc của cuộc họp này, thông báo rộng rãi cho các đơn vị trong Tập đoàn. 

Nguồn tin: vinacomin.vn

Like0

View 9145

Facebook chat