Thông tin cổ đông

Title

TKV: Đồng hành cùng phát triển

Đề nghị Tỉnh phối hợp đề nghị cơ quan Nhà nước điều chỉnh thuế phí; Cho phép TKV được tổ chức thăm dò phát triển tài nguyên than; Chấp thuận địa điểm xây dựng Nhà máy sàng tuyển Than Hòn Gai... là những kiến nghị của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) trong buổi làm việc sáng 11/8 với Tỉnh ủy Quảng Ninh và Tổng Công ty Đông Bắc do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Đọc chủ trì.

 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ than nhưng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc đã tập trung chỉ đạo triển khai các giải pháp điều hành kế hoạch năm 2016 ngay từ đầu năm để tiếp tục ổn định sản xuất, bảo đảm tốc độ tăng trưởng hợp lý hiệu quả.

Theo đó, 7 tháng đầu năm 2016, các chỉ tiêu về than nguyên khai, than tiêu thụ của TKV cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Cụ thể, sản lượng than nguyên khai là 22,06 triệu tấn, đạt 55% KHN; than sạch thành phẩm đạt 20,9 triệu tấn, bằng 57% KHN; than tiêu thụ là 20,25 triệu tấn, bằng 53% KHN. Tổng doanh thu ước đạt 54.200 tỷ đồng, trong đó doanh thu than đạt 27.409 tỷ đồng, đạt 48% kế hoạch năm, bằng 85% cùng kỳ. Đặc biệt, trong điều kiện ngành Than còn gặp nhiều khó khăn, Tập đoàn vẫn giữ vững sự đoàn kết trong hệ thống chính trị và CBCNVC, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, đóng góp không nhỏ cho sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Tại buổi làm việc, TGĐ TKV Đặng Thanh Hải đã trình bày các kiến nghị với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các vấn đề như thuế phí, nhất là thuế đảm bảo tài nguyên phải tương đương với các khu vực để tăng sức cạnh tranh của ngành Than, tăng sản lượng và việc làm cho công nhân mỏ. Bên cạnh đó, vấn đề tổ chức thăm dò phát triển tài nguyên ở các rừng đặc dụng, vùng cấm hoạt động khoáng sản trong ranh giới; vấn đề xây dựng dự án Nhà máy sàng tuyển Than Hòn Gai để ngừng hoạt động Nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng cũng được Tập đoàn mạnh dạn kiến nghị.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Ban Thường vụ và các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Công ty Đông Bắc cùng lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành trên địa bàn tỉnh đã nghe trình bày của đồng chí Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn. Đồng chí khẳng định, các nội dung mà Tỉnh ủy đề nghị sẽ được Tập đoàn tiếp thu, ghi nhận và triển khai thành các chương trình làm việc cụ thể. Đồng thời, Tập đoàn sẽ cùng phối hợp tốt với Tổng Công ty Đông Bắc, nêu cao tinh thần vì công nhân, vì người lao động. Đồng chí cũng mong muốn Tỉnh ủy cùng các Sở, Ban, Ngành địa phương tiếp tục cố gắng, chia sẻ, quan tâm chỉ đạo để cùng Ngành vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Đọc đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của toàn ngành Than trong việc điều chỉnh chế biến, vận chuyển, tiêu thụ than trong thời gian gần đây. Đồng chí cũng chia sẻ việc sản xuất, khai thác than có ảnh hưởng đến môi trường, do đó yêu cầu Ngành cần có biện pháp hoàn nguyên môi trường kịp thời, gắn liền phương thức sản xuất "Chuyển từ nâu sang xanh". Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu ngành Than tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đã quán triệt theo Kế hoạch thực hiện SXKD năm 2016. Tỉnh đồng ý chi trả các hồ sơ dự án liên quan đến ngân sách có sự đảm bảo về tính pháp lý, đồng ý tận dụng kho than tập trung tại Hà Khánh sau khi chấm dứt việc hoạt động của Nhà máy sàng tuyển than Nam Cầu Trắng cho đến năm 2018. Tỉnh cũng yêu cầu Ngành cần triển khai các đề án, dự án về sạt lở bãi thải. Đồng thời, tỉnh sẽ linh hoạt tạo điều kiện thuận lợi trong các hoạt động liên quan đến thủ tục hành chính nhằm tháo gỡ bớt khó khăn cho Ngành, cam kết sẽ cùng ghé vai sát cánh, vượt qua khó khăn của Ngành cùng TKV và Tổng Công ty Đông Bắc./.

Nguồn tin: vinacomin.vn

Like0

View 8596

Facebook chat