Thông tin cổ đông

Title

TKV: Phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017

Sáng 25/2, tại TP. Ninh Bình đã diễn ra Hội nghị người lao động Công ty mẹ - Tập đoàn TKV năm 2017. Với mục tiêu chung “An toàn - Đổi mới - Phát triển”, tập thể cán bộ đảng viên, CNVC - LĐ trong toàn Tập đoàn đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017.

 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Về phía Tập đoàn có Bí thư - Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn, Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải; các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn TKV và đại biểu của các đơn vị. Đặc biệt tham dự Hội nghị lần này còn có 46 thợ lò tiêu biểu có mức thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã trình bày báo cáo thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động Công ty mẹ và kết quả SXKD năm 2016, mục tiêu - nhiệm vụ năm 2017 của Tập đoàn. Trong đó nhấn mạnh, mặc dù được coi là năm khó khăn nhất từ khi thành lập Tập đoàn đến nay nhưng với tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm”, CNCB Tập đoàn đã nỗ lực chung sức vượt qua, hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ, ổn định sản xuất, nhất là giữ việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động, nộp ngân sách tiếp tục ở mức cao. Nhiều công trình mới đi vào hoạt động đã góp phần nâng cao năng lực sản xuất như: tổ hợp bauxite - nhôm Nhân Cơ Đắc Nông công suất 650 ngàn tấn/năm đã đưa vào sản xuất đảm bảo chất lượng sản phẩm; sản lượng cơ giới hóa, tự động hóa trong khai thác than tăng cao; đưa Nhà máy sàng tuyển than Vàng Danh 2 công suất 2 triệu tấn/năm vào vận hành chạy thử không tải…

Đồng thời, nhờ kịp thời đánh giá tình hình, phát hiện sớm khó khăn, đề xuất tích cực với các cơ quan nên Tập đoàn đã được các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các địa phương kịp thời chung tay, cùng tháo gỡ khó khăn. Việc thu hồi công nợ của Tập đoàn đảm bảo hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu tương đương năm 2015, các hệ số tài chính được đảm bảo luân chuyển dòng tiền cải thiện tốt hơn. Công tác tái cơ cấu lao động và quản trị nội bộ được thực hiện quyết liệt và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hầu hết các chủ trương đường lối, chính sách được bàn bạc sâu rộng và triển khai đến tận cơ sở và người lao động theo phương châm, phát huy dân chủ, giữ vững sự lãnh đạo của Đảng trong điều hành SXKD tại đơn vị. Các cấp ủy Đảng, chuyên môn và các đoàn thể trong hệ thống chính trị toàn Tập đoàn các Công ty TKV đã luôn có sự đoàn kết, đồng thuận nên trong những năm qua, Tập đoàn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã biểu dương những thành tích của Công ty Mẹ - Tập đoàn trong quản lý điều hành hoạt động của ngành Than - Khoáng sản, góp phần vào kết quả hoạt động SXKD của toàn Tập đoàn trong năm qua. Thứ trưởng đặc biệt đánh giá cao việc Tập đoàn đảm bảo thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động, nỗ lực chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho CNCB trong toàn Ngành. Năm 2017, Thứ trưởng chỉ đạo, TKV cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, quyết liệt triển khai nhiều nhóm giải pháp đồng bộ để từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững là một trong 3 trụ cột quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Nhận thức rất rõ những khó khăn sẽ phải đối mặt nên mục tiêu điều hành kế hoạch năm 2017 của TKV là: điều hành sản xuất theo nhu cầu thị trường, đầu tư hợp lý phát triển bền vững các ngành nghề than, khoáng sản, điện lực và các ngành công nghiệp, dịch vụ hỗ trợ phù hợp; tiếp tục hoàn thiện tái cơ cấu, trọng tâm là tái cơ cấu kỹ thuật - đổi mới công nghệ, hoàn thiện tổ chức, cơ chế quản lý, tinh giản lao động để tăng năng suất, giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, đảm bảo tăng trưởng hợp lý, hiệu quả, bền vững. Cải thiện tiền lương, điều kiện làm việc và phúc lợi cho người lao động, đặc biệt là đội ngũ thợ lò.

Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị người lao động các cấp và tổng hợp kiến nghị của người lao động trong Tập đoàn; nghe Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Hoàng Trung báo cáo tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể Công ty mẹ - TKV và thực hiện chế độ đối với người lao động; dự thảo sửa đổi bổ sung Thỏa ước lao động tập thể Công ty mẹ - TKV; Thỏa thuận kéo dài thời hạn của Thỏa ước lao động tập thể và nhiệm kỳ hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân Công ty mẹ - TKV; nghe đồng chí Nguyễn Xuân Hán - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2015 - 2017; nghe tham luận của các đơn vị.

Tiếp đó, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã trực tiếp trả lời các kiến nghị và giải đáp các ý kiến của đơn vị cũng như người lao động về các vấn đề SXKD của Tập đoàn, về chế độ chính sách với người lao động...

Cũng tại Hội nghị, 46 thợ lò tiêu biểu có mức thu nhập trên 300 triệu đồng/năm đã được tuyên dương.

Kết luận Hội nghị, Bí thư - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn khẳng định, năm 2017 được đánh giá sẽ là một năm đầy thách thức với Tập đoàn, do đó, tập thể CNCB của Công ty Mẹ nói riêng và Tập đoàn nói chung cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng tâm, nỗ lực trên tất cả mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị người lao động Công ty mẹ - Tập đoàn TKV năm 2017.

Nguồn tin: vinacomin.vn

Like0

View 11882

Facebook chat