Thông tin cổ đông

Title

MTS: 57 NĂM - NHÌN LẠI MỘT CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN (1/8/1960-1/8/2017)

Tự hào là nơi ghi dấu mở đầu cuộc Tổng bãi công của ba vạn thợ mỏ ngày 12/11/1936, với truyền thống 57 năm xây dựng, phát triển, tập thể CBCNV Công ty cổ phần Vật tư – TKV (MTS) đã chủ động, phát huy những thế mạnh, tiềm năng để thực sự trở thành “Nhà hậu cần” hàng đầu phục vụ cho sản xuất than và góp phần trợ giúp đắc lực, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của TKV.

Xác định được sự cần thiết của công tác “hậu cần” cho ngành Than đảm bảo sự phát triển nền kinh tế của đất nước, nên ngày 1/8/1960, Bộ Công nghiệp nặng đã quyết định thành lập ngành Vật tư Công ty Than Hòn Gai – tiền thân của Công ty cổ phần Vật tư – TKV hiện nay. Theo năm tháng, các thế hệ công nhân, cán bộ Công ty với vai trò là những “chiến sỹ hậu cần” trong đoàn quân sản xuất than, đã luôn tận tụy, sẵn sàng cung ứng vật chất kỹ thuật, vật tư - nhiên liệu trong mọi tình huống để đảm bảo cho nhiệm vụ sản xuất thật nhiều than cho tổ quốc luôn thông suốt.

Sau khi đất nước hoàn toàn thống nhất, ý thức sâu sắc tầm quan trọng của việc đảm bảo vật tư, xăng dầu cho sản xuất than, tập thể cán bộ công nhân viên Xí nghiệp Vật tư với tinh thần làm việc bền bỉ, sáng tạo đã làm chủ và khai thác một cách có hiệu quả máy móc, thiết bị, nhà xưởng, tổ chức công tác quản lý đáp ứng yêu cầu vật tư phục vụ hoạt động sản xuất than một cách kịp thời. Trong giai đoạn mới, cùng với sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa của đất nước, MTS đã xây dựng được một đội ngũ CBCNVC luôn tâm huyết, có tinh thần kỷ luật và bản lĩnh chính trị vững vàng, có kĩ năng chuyên nghiệp. Đồng thời, tự chủ hoàn toàn trong sản xuất các sản phẩm dầu bôi trơn phục vụ cho các máy móc thiết bị hiện có và đã cho ra đời hàng loạt các sản phẩm mới, chất lư­­ợng đạt chuẩn quốc tế và thoả mãn mọi yêu cầu khắt khe về mặt kỹ thuật. Bên cạnh đó, công tác bốc xếp, chuyển tải hàng hóa đã được Công ty đầu tư đổi mới thiết bị từ thủ công sang tự động, bán tự động nhằm nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí sản xuất.

Đặt mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng suất lao động và khả năng cạnh tranh trong điều kiện đất nước đang hội nhập mạnh mẽ với khu vực và thế giới, Công ty đã đầu tư và đẩy mạnh ứng dụng CNTT từ lĩnh vực quản lý đến các hoạt động kinh doanh, nhất là đối với hệ thống cấp phát nhiên liệu “thông minh” đã được triển khai lắp đặt và sử dụng tại 2 đơn vị trong Tập đoàn TKV là Công ty than Hà Tu và than Đèo Nai. Theo phương châm hành động “Tâm sáng với việc - Tận tụy với nghề”, tập thể CNVC trong Công ty phấn đấu xây dựng Công ty là một doanh nghiệp gương mẫu, phát triển bền vững và hài hòa với người lao động, với cộng đồng, với môi trường, với khách hàng và các đối tác trong và ngoài ngành.

Với những thay đổi mang tính chất đột phá, thời gian gần đây Công ty đã hướng hoạt động sản xuất kinh doanh theo chiều sâu. Tập trung vào những lĩnh vực mũi nhọn như sản xuất và tiêu thụ dầu Cominlub với các khâu chăm sóc khách hàng, giữ vững thị trường truyền thống. Đồng thời MTS tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, không ngừng cải tiến và đổi mới cộng nghệ: nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả hoạt động với dây truyền tự động hóa sản xuất tại Nhà máy dầu 12/11; đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển các sản phẩm dầu mới thân thiện với môi trường và phù hợp với nhu cầu của thị trường; triển khai hiệu quả hơn việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; kiện toàn hệ thống kinh doanh vật tư phụ tùng… Việc phát huy nội lực, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc và ổn định thu nhập cho người lao động… cũng luôn được Ban lãnh đạo Công ty quan tâm. Qua đó, xây dựng MTS ngày càng vững mạnh, đoàn kết, phát huy giá trị của từng cá nhân trên nền giá trị truyền thống quý báu, kết hợp với hệ thống quản lý tiên tiến đi đầu trong ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất và lấy yếu tố con người làm giá trị cốt lõi, để phấn đấu là đơn vị tiêu biểu, tin cậy trong Tập đoàn TKV và tại Việt Nam.

Like2

View 19229

Facebook chat