Thông tin cổ đông

Title

MTS: Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ chính trị

Thực hiện Kế hoạch số 26-KH/ĐU ngày 14/12/2016 của Ban Thưởng vụ Đảng ủy Than Quảng Ninh, ngày 30 tháng 12 năm 2016, Đảng ủy Công ty cổ phần Vật tư - TKV (MTS) đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng (khóa XII) và chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị cho trên 350 cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ. Tới truyền đạt tinh thần của Nghị quyết có đồng chí Lê Ngọc Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Than Quảng Ninh.

Với 2 nội dung chính được truyền đạt tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến, hướng dẫn những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện theo chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và giới thiệu các Nghị quyết mà Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã thông qua tại Hội nghị lần thứ tư; đặc biệt là Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Theo đó, việc tiếp tục nâng cao nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt đủ năng lực phẩm chất, xứng tầm với nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, đ/c Lê Ngọc Dũng đã truyền đạt tới các đảng viên lý do, mục tiêu, quan điểm cũng như những nội dung chủ yếu và giải pháp, nhiệm vụ mà Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng khóa XII đã đề ra. Đồng thời, đã nêu bật các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Đó là do yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thực hiện kinh tế thị trường theo định hướng XHCN và hội nhập quốc tế; tình hình thực tế và yêu cầu của việc xây dựng, chỉnh đốn đảng cũng như củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, nhà nước và đội ngũ cán bộ đảng viên của Đảng. Phân tích kỹ hơn, đ/c báo cáo viên đã trao đổi để các cán bộ đảng viên nhận diện rõ 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" cũng như 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến" "tự chuyển hóa".

Việc học tập các chuẩn mực đạo đức gắn với tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh trong điều kiện thực tế, đặc điểm, nhiệm vụ của đơn vị, phù hợp với từng đối tượng, sẽ tạo sự chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ; góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư (khóa XII) và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại MTS.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Minh Nghĩa – Bí thư Đảng bộ Công ty cổ phần Vật tư – TKV đã nhấn mạnh các đơn vị cần tập trung chỉ đạo, tiến hành triển khai thực hiện đồng thời Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng (khóa XII) và chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của BCT đến cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ trên tinh thần sáng tạo, nhanh gọn và áp dụng tại đảng bộ một cách hiệu quả nhất. Qua đó, đối với các cấp cấp ủy Đảng phải nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo và xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai thực hiện, nhằm tạo bước chuyển biến về chất lượng trong rèn luyện bản thân, góp phần vào công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Công ty trong năm 2017 và những năm tiếp theo./.

 

Like0

View 18118

Facebook chat