Thông tin cổ đông

Title

MTS: Nâng cao nhận thức pháp luật

Nhằm cung cấp và cập nhật thông tin cho doanh nghiệp về việc áp dụng một số quy định mới về Pháp luật hiện hành được sửa đổi, bổ sung trong luật hình sự, dân sự, hành chính vào thực tiễn hoạt động của Công ty trong công tác điều hành sản xuất kinh doanh. Được sự hỗ trợ của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, ngày 23/8/2016, Công ty cổ phần Vật tư – TKV (MTS) đã tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho 90 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên làm công tác chuyên môn nghiệp vụ quản lý, một số bộ phận kinh doanh đến từ các đơn vị trong Công ty.

 

 

Các đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng đã được nghe đồng chí Trần Thị Minh Hiền – Trưởng phòng 10, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, truyền đạt những nội dung cơ bản trong lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính. Nội dung chương trình bồi dưỡng hướng tới các vấn đề như: nhận diện các vấn đề pháp lý từ góc độ quy định của pháp luật, các nguyên nhân dẫn đến sự vi phạm và đưa ra các giải pháp phòng tránh, một số kỹ năng cần thiết trong việc xử lý của doanh nghiệp; cung cấp những kiến thức pháp luật mới về kinh doanh cũng như thực tiễn giải quyết các tranh chấp về hợp đồng kinh doanh; phổ biến một số nội dung của Bộ luật Dân sự năm 2015 trong việc bảo đảm quyền tự do kinh doanh, các nội dung cơ bản của luật xử lý vi phạm hành chính…. Và đưa ra các tình huống cụ thể trong thực tế để thảo luận tại doanh nghiệp.

Tuy thời gian không nhiều, nhưng lượng kiến thức được truyền đạt đã phần nào giúp doanh nghiệp có thêm kinh nghiệm trong quá trình quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh thực hiện đúng theo hành lang pháp lý, tránh vi phạm đáng tiếc và phân biệt rõ quan hệ dân sự - hành chính – hình sự. Việc thảo luận về các tình huống pháp luật trong thực tế sản xuất kinh doanh tại Công ty đã làm không khí tại lớp học cởi mở hơn, người học hiểu hơn khi làm việc cần thực hiện theo đúng quy định pháp luật sẽ giúp hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đây là đợt tập huấn đầu tiên trong năm thực hiện chủ trương của Ban lãnh đạo Công ty về việc bồi dưỡng, cập nhật kiến thức pháp luật cho CBNV trong công tác điều hành sản xuất kinh doanh của Công ty; giúp đội ngũ CBNV làm việc chuyên nghiệp hơn có kiến thức, hiểu biết pháp luật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

 

 

Like0

View 17245

Facebook chat