Thông tin cổ đông

Title

Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn tham dự hội nghị đối thoại bàn tròn với doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc

Ngày 11/9/2016, tại Đại Lễ đường nhân dân tỉnh Quảng Tây, thành phố Nam Ninh, Trung Quốc đã diễn ra Hội nghị bàn tròn đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc với Lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc.

 

Hội nghị được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 13 (CAEXPO 2016) tại Trung Quốc. Hội nghị do Bộ Công Thương Việt Nam, Ủy ban Xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT), Chính quyền Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc chủ trì; Ban Thư ký Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN và Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (VIETRADE) hợp tác đồng tổ chức.

Lãnh đạo các Bộ/Ngành, Hiệp hội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam Lê Minh Chuẩn cùng đại diện các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực dầu khí, điện lực, than - khoáng sản, dệt may, hóa chất, ngân hàng nông nghiệp... tháp tùng Thủ tướng tham gia hội nghị.

Với chủ đề “Tăng cường hợp tác chiều sâu về kinh tế và thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc vì mục tiêu cùng phát triển”, Hội nghị đã đề xuất các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước, trong đó bao gồm sự hợp tác của các doanh nghiệp hai nước trong các lĩnh vực công nghệ cao. Sự tham gia của Thủ tướng và Đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị cho thấy, Đảng và Nhà nước ta quyết tâm phát triển quan hệ hợp tác toàn diện với Trung Quốc trên cơ sở hai bên cùng có lợi, tăng cường sự tin cậy về chính trị và thúc đẩy quan hệ hợp tác ngày càng lớn mạnh giữa hai quốc gia trong lĩnh vực kinh tế và thương mại.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giới thiệu về một số thông tin chính sách kinh tế, đầu tư của Việt Nam, nhằm quảng bá tới Trung Quốc về những tiềm năng, thế mạnh trong các ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Thủ tướng khẳng định quan điểm của Chính phủ trong việc kiên định thực hiện mục tiêu xây dựng môi trường kinh doanh cởi mở, minh bạch cho mọi doanh nghiệp, cả trong và ngoài nước với phương châm coi thành công của nhà đầu tư là thành công của Việt Nam.

Thủ tướng nêu rõ Chính phủ, nhân dân Việt Nam hoan nghênh các nhà đầu tư hợp tác sản xuất kinh doanh vào Việt Nam có quy trình, công nghệ hiện đại; tuân thủ pháp luật; bảo vệ môi trường và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển.

Các doanh nghiệp Trung Quốc đã đối thoại với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về các vấn đề về chính sách thu hút đầu tư, chính sách tái cấu trúc và phát triển các ngành công nghiệp quan trọng, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi trong thanh toán xuất nhập khẩu thông qua các dịch vụ của ngân hàng... Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã giải đáp các mối quan tâm của doanh nghiệp Trung Quốc liên quan đến các vấn đề về hợp tác trong lĩnh vực điện và chính sách khuyến khích các dự án điện năng.

Để quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư song phương Việt Nam - Trung Quốc phát triển ngày càng tốt đẹp hơn, trong nội dung kết luận tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) tiếp tục tích cực hợp tác với Ủy ban Xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT) (Bộ Thương mại Trung Quốc) thực hiện đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp hai nước.

Nguồn tin: vinacomin.vn

Like0

View 8880

Facebook chat