Thông tin cổ đông

Title

TKV vinh danh các điển hình tiên tiến

Sáng 4/4/2017, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016. Nhiều cá nhân, tập thể của ngành Than - Khoáng sản có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh cũng như các lĩnh vực khác, đóng góp tích cực vào kết quả chung của toàn Tập đoàn năm 2016 được vinh danh tại Hội nghị.

 

Buổi lễ vinh dự được đón tiếp đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Uỷ viên TW Đảng - Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TW; đồng chí Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Trần Hữu Bình, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp TW... đến dự, chỉ đạo và trao những phần thưởng cao quý.

Trình bày báo cáo tổng kết tại Hội nghị, Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Hoàng Trung nhấn mạnh, năm 2016, công tác thi đua, khen thưởng trong Tập đoàn đã và luôn được quan tâm đúng mức, thực sự phát triển cả về chiều sâu cũng như bề rộng, trong tất cả các lĩnh vực sản xuất và công tác, tạo nên sự đồng bộ trong công tác quản lý, tạo khí thế và động lực để thúc đẩy sức sáng tạo, vượt qua khó khăn thử thách, giữ ổn định, đảm bảo hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Đồng thời các phong trào thi đua đã góp phần xây dựng và bồi dưỡng nguồn nhân lực cũng như các yếu tố khác cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

Cụ thể, các nội dung, chỉ tiêu, biện pháp thi đua được xây dựng và triển khai rộng rãi trong Tập đoàn các công ty TKV. Các quy chế, quy định cụ thể về thi đua, khen thưởng trong Tập đoàn được sửa đổi, bổ sung hoàn thiện phù hợp với cơ chế chính sách mới cũng như bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn. Hệ thống tổ chức, cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng từ Tập đoàn đến các công ty con, đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên của các công ty con, công trường, phân xưởng được củng cố, kiện toàn. Cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng trong Tập đoàn được tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cũng như kỹ năng hoạt động thực tiễn. Các cụm thi đua theo từng khu vực, hội đồng thi đua, khen thưởng các cấp hoạt động tương đối nền nếp. Tất cả những yếu tố đó đã tạo điều kiện cũng như là cơ sở, tạo nên sự đồng bộ, thống nhất và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác thi đua, khen thưởng trong toàn Tập đoàn. Đồng thời, công tác khen thưởng trong Tập đoàn đã có những đổi mới tích cực và đem lại hiệu quả thiết thực. Ngoài nguyên tắc khen thưởng đúng đối tượng, đúng mức độ thành tích, kịp thời và đảm bảo chất lượng, TKV vẫn chú trọng và đặc biệt quan tâm ưu tiên khen thưởng cho các tập thể nhỏ là các tổ/đội/công trường sản xuất và những người lao động trực tiếp. Đây vẫn là nét nổi bật trong công tác khen thưởng của Tập đoàn đã được Bộ cũng như Hội đồng TĐKT Trung ương đánh giá cao.

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân trong TKV đã được đón nhận những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn như:  5 tập thể và 3 cá nhân được nhận Huân chương Lao động;  3 tập thể và 17 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó, Tập đoàn cũng đã tuyên dương và trao Cờ dẫn đầu của TKV cho 4 đơn vị và Bằng khen của TGĐ Tập đoàn cho 6 đơn vị về thành tích hoàn thành kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2016; Bằng khen của TGĐ Tập đoàn cho 19 đơn vị thành viên của các Công ty con về thành tích SXKD năm 2016; nhiều tập thể nhỏ được nhận cờ thi đua năng suất kỷ lục dẫn đầu Tập đoàn…

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của các tập thể và cá nhân tiêu biểu của TKV thời gian qua. Thứ trưởng khẳng định thông qua các phong trào thi đua lao động sản xuất được TKV triển khai chủ động và sáng tạo đã góp phần tích cực để tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả SXKD, các đơn vị trong Tập đoàn cùng chia sẻ khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Thứ trưởng cũng chỉ ra cho Tập đoàn những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, tiếp tục phát huy và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước để cùng toàn Ngành Công Thương phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và chủ động hội nhập quốc tế.

"Các tập thể và cá nhân tiêu biểu được tôn vinh, tuyên dương tại buổi lễ cũng như đã được tuyên dương tại các hội nghị tổng kết các lĩnh vực trong năm qua thực sự là những hạt nhân trong các phong trào thi đua, là những tấm gương sáng, những bông hoa rực rỡ trong rừng hoa muôn sắc mầu của Tập đoàn các công ty Than - Khoáng sản Việt Nam. Đó vừa là kết quả của phong trào thi đua yêu nước trong Tập đoàn, đồng thời cũng chính là những người đã xây dựng và thúc đẩy phong trào thi đua trong Tập đoàn phát triển, đem lại hiệu quả thiết thực" - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn khẳng định.

Phát huy những kết quả đã đạt được, những nhiệm vụ chủ yếu TKV sẽ tập trung triển khai trong công tác thi đua khen thưởng năm 2017, cụ thể là tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 - 2020 với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” do Thủ tướng Chính phủ đã phát động. Tập đoàn cũng đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2017 trong toàn Tập đoàn các công ty Than - Khoáng sản Việt Nam với chủ đề: “Phát huy truyền thống Kỷ luật và Đồng tâm; đoàn kết, sáng tạo, thi đua thực hiện hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2017 với mục tiêu: An toàn - Đổi mới - Phát triển”.

Nguồn tin: vinacomin.vn

Like0

View 11051

Facebook chat