Thông tin cổ đông

Title

CÁN BỘ, CÔNG NHÂN NGÀNH THAN LÀM THEO LỜI BÁC

          Ngành Than Việt Nam đã có lịch sử gần 180 năm, kể từ ngày Vua Minh Mạng ban Chỉ dụ cho phép khai thác than tại Yên Lãng, Yên Thọ, Đông Triều, Quảng Ninh (năm 1840). Cùng với tiến trình của lịch sử, đội ngũ công nhân mỏ được hình thành, tôi luyện và lớn mạnh cùng với lịch sử đất nước, giữ vị trí, vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.

        Sinh thời, Bác Hồ luôn dành sự quan tâm đến Quảng Ninh và ngành than - khoáng sản. Bác đã chín lần về thăm vùng mỏ Quảng Ninh, trong đó, Bác dành nhiều tình cảm đặc biệt cho công nhân, cán bộ ngành than. Bác căn dặn: “Ngành sản xuất than cũng như quân đội đánh giặc. Toàn thể công nhân, cán bộ phải có nhiệt tình cách mạng và tinh thần yêu nước rất cao, ý chí quyết đánh - quyết thắng rất vững, phải đoàn kết nhất trí, phải có đầy đủ ý thức làm chủ nước nhà, làm chủ xí nghiệp, vượt mọi khó khăn, nhằm vào một mục đích chung là sản xuất thật nhiều than cho Tổ quốc”.

        Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong suốt chặng đường 55 năm qua, công nhân, cán bộ ngành than - khoáng sản đã vượt qua mọi khó khăn, lao động sáng tạo, tận tâm vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa. Ngày nay, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã trở thành tập đoàn kinh tế mạnh của đất nước, một trong ba trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và luôn sát cánh, gắn bó với nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Xây dựng ngành than trở thành một ngành kinh tế gương mẫu cho các ngành kinh tế khác và tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh giàu đẹp”.

         Với những đóng góp và thành tích đã đạt được, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý, sự ghi nhận, quan tâm của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt trong những năm gần đây, với những lần ghé thăm, làm việc, tặng quà đầy tình cảm cùng những phát biểu chỉ đạo, động viên, khuyến khích của các đồng chí cán bộ, lãnh đạo Đảng và Nhà nước - vinh dự chung đối với cán bộ, công nhân ngành than, kể đến ở đây là:

        - Chuyến ghé thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác Trung ương đến thăm, kiểm tra, động viên cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Than Vàng Danh - Vinacomin, ở Thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) trong khuôn khổ chuyến công tác tại Quảng Ninh, sáng ngày 6-4-2022.

          - Chuyến thăm hỏi, tặng quà, động viên công nhân, cán bộ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tại tỉnh Quảng Ninh của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ngày 12/5/2023.

       - Chuyến công tác của đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã đến thăm, chúc Tết công nhân lao động ngành Than, được tổ chức tại Công ty cổ phần than Đèo Nai (phường Cẩm Tây, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) vào ngày 26/01/2022.

       - Chuyến thăm và làm việc của đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam với công nhân, cán bộ Ngành Than tại Quảng Ninh ngày 5 và 6/5/2012. Chuyến thăm của Chủ tịch nước diễn ra đúng dịp “Tháng Công nhân 2012”, do Tổng LĐLĐ VN phát động, thể hiện sự quan tâm lớn của Đảng, Nhà nước đối với giai cấp công nhân Mỏ - cái nôi của Giai cấp công nhân Việt Nam.

       - Chuyến thăm và tặng quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với công nhân, người lao động Công ty Cổ phần than Hà Lầm ngày 24/5/2020. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian thăm hỏi đời sống, lao động, thu nhập của cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động ngành than.

         Những kết quả mà Tập đoàn TKV đạt được trong những năm qua đã khẳng định cán bộ, đảng viên và người lao động ngành than đã và đang kế thừa, phát huy giá trị lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của công nhân mỏ, của các thế hệ cha anh đi trước, đã và đang thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ cũng như đã và đang phát hủy những lời phát biểu, động viên của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta.

         Đội ngũ công nhân thợ mỏ Ngành Than - Khoáng sản Việt Nam luôn đoàn kết, đồng lòng, tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; phát huy truyền thống “kỷ luật và đồng tâm”; đẩy mạnh tăng trưởng, phát triển bền vững; giữ vững vai trò tập đoàn kinh tế mạnh, là một trong ba trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

         Ý thức sâu sắc về kế tục sự nghiệp vẻ vang của các thế hệ thợ mỏ, tiếp tục thực hiện tốt lời Bác Hồ đã dạy, sự quan tâm chỉ đạo, động viên của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cán bộ, đảng viên, người lao động Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam mãi nhiệt huyết, xây đắp truyền thống anh hùng của giai cấp công nhân vùng mỏ bất khuất, quyết tâm thực hiện lời dạy của Bác “Đẩy mạnh ngành Than trở thành một ngành gương mẫu cho các ngành kinh tế khác và tỉnh Quảng Ninh trở thành một tỉnh giàu đẹp”. 

            Thu Duyên

Like0

View 5457

Facebook chat