Thông tin cổ đông

Title

Công ty CP Vật tư - TKV: Cung cấp nhiều sản phẩm mới cho ngành Than

Với nỗ lực ngày càng hoàn thiện chất lượng sản phẩm, tạo được uy tín trên thị trường, Công ty CP Vật tư - TKV đã xác định nhiệm vụ chiến lược là tập trung đầu tư công nghệ; nghiên cứu sáng tạo sản phẩm mới thân thiện với môi trường.

Các kỹ sư của Công ty CP Vật tư tiến hành nghiên cứu các loại dầu bôi trơn mới tại phòng thí nghiệm.

Các kỹ sư của Công ty CP Vật tư tiến hành nghiên cứu các loại dầu bôi trơn mới tại phòng thí nghiệm.

Theo đó, Công ty đã đầu tư và đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin vào tất cả các lĩnh vực từ quản lý đến các hoạt động kinh doanh. Một trong những sản phẩm tiêu biểu mà Công ty đã cải tiến được đánh giá cao, đó là Hệ thống cấp phát nhiên liệu tự động thông minh. Hiện tại, hệ thống này đã được Công ty đưa vào sử dụng tại 2 đơn vị là Công ty Than Hà Tu và Đèo Nai. Với nhiều ưu điểm vượt trội như đảm bảo cấp phát nhiên liệu được kiểm soát từ đầu nguồn cung cấp cho tới tận bình chứa của phương tiện vận tải với giao diện phần mềm quản lý được thiết kế bảo mật chặt chẽ và thân thiện. Qua đó, giúp cho công tác cấp phát nhiên liệu được điều hành và kiểm soát từ xa.

Bên cạnh đó, Công ty còn có nhiều biện pháp tích cực trong việc đầu tư cơ sở vật chất trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh theo hướng hiện đại hoá thiết bị, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động để nâng cao hiệu quả sản xuất. Việc đầu tư và đưa vào hoạt động Phòng thí nghiệm quốc gia dầu bôi trơn Vilas 256 hay dây chuyền sản xuất tự động hoá 100% dầu nhờn bôi trơn tại Nhà máy Sản xuất dầu nhờn 12-11 là một minh chứng cụ thể, khẳng định hướng đi của Công ty là hoàn toàn đúng đắn. Từ sự đầu tư đó, đội ngũ kỹ sư của Công ty đã nghiên cứu, cải tiến và sản xuất thành công sản phẩm dầu thuỷ lực chống cháy thân thiện môi trường Cominlub TLG HFS. Đây là sản phẩm dầu thuỷ lực chống cháy dạng HFA-S đầu tiên chính thức được nghiên cứu, sản xuất và đưa vào áp dụng thực tế cho các hệ thống thuỷ lực trong khai thác than hầm lò tại Việt Nam. Qua thời gian thử nghiệm, sản phẩm đã phù hợp tốt với thực tiễn nên được bạn hàng đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả sử dụng. Đây là sản phẩm chuyên dùng trong khai thác than hầm lò cao cấp thế hệ mới, hoàn toàn không sử dụng dầu gốc khoáng, do vậy có khả năng phân huỷ sinh học rất cao, an toàn cho người sử dụng và thân thiện môi trường với giá cả cạnh tranh.

Phó Giám đốc Công ty CP Vật tư Nguyễn Thế Hùng cho biết, năm 2016, các nhiệm vụ, mục tiêu của Công ty đều hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể như: Giá trị sản xuất đạt 522 tỷ đồng, bằng 104,6% kế hoạch TKV giao, thu nhập bình quân đạt 7,7 triệu đồng/người/tháng, lợi nhuận thực hiện trên 30 tỷ đồng. Bước sang năm 2017, cũng là năm mà theo định hướng phát triển của TKV là nhấn mạnh về chủ trương đổi mới tái cơ cấu giảm lao động phụ trợ, quản lý. Công ty đã nghiêm túc triển khai và nỗ lực đổi mới tổ chức sản xuất; tinh giản lao động quản lý; quản trị chi phí, giá thành; nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm... đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 với các chỉ tiêu chính như: Tổng doanh thu trên 3.349 tỷ đồng, giá trị sản xuất trên 485 tỷ đồng, lợi nhuận trên 28,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân trên 7,7 triệu đồng/người/tháng.

Nguồn tin: http://baoquangninh.com.vn

Like0

View 16715

Facebook chat