Thông tin cổ đông

Title

Dấu ấn 63 năm, Công ty Cổ phần Vật tư – TKV

         Ngày 25/7/1960, Công ty Than Hòn Gai được thành lập trên cơ sở hai mỏ Hòn Gai và Cẩm Phả. Hoạt động chính thức của các đơn vị thuộc công ty có hiệu lực từ ngày 1/8/1960. Ngoài các phòng ban quản lý, Bộ Công nghiệp nặng đã quyết định thành lập 3 ngành gồm: Ngành vận tải bốc rót; Ngành cơ điện tuyển khoáng và Ngành vật tư. Như vậy, ngành Vật tư Công ty than Hòn Gai - tiền thân của Công ty Cổ phần Vật tư - TKV ngày nay cũng được chính thức thành lập vào ngày 1/8/1960.

           Cơ sở vật chất Công ty Cổ phần Vật tư - TKV những ngày đầu thành lập

          Ngay sau khi ra đời, ngành Vật tư đã nhanh chóng ổn định tổ chức, xây dựng lực lượng, xây dựng kế hoạch phục vụ cùng ngành than và tỉnh Quảng Ninh thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm lần thứ nhất (1961 - 1965) phục vụ sản xuất hơn 360.000 tấn vật tư phụ tùng thiết bị lẻ và hơn 5.300 tấn thiết bị toàn bộ, bình quân tăng trưởng năm sau so với năm trước là 22%.

          Trong 10 năm tiếp theo từ 1965 -1975, trong điều kiện vừa sản xuất vừa chiến đấu và phục vụ chiến đấu, công nhân xí nghiệp vật tư đã luôn phát huy truyền thống công nhân vùng Mỏ, đã đưa về phục vụ sản xuất với khối lượng vật tư thiết bị gần 679.000 tấn.

           Nhìn lại chặng đường 63 năm đổi mới và phát triển của ngành Vật tư TKV chúng ta sẽ thấy những mốc son lịch sử sáng ngời, những sự kiện và các dấu ấn phát triển gắn với quá trình bảo vệ và xây dựng đất nước. Và trong đó phải kể đến giai đoạn từ năm 1976 -1985, những năm tháng sau chiến tranh thống nhất đất nước, khắc phục khó khăn, lao động sáng tạo phục vụ ngành than thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm lần thứ 2 và 5 năm lần thứ 3. 10 năm nỗ lực miệt mài với biết bao chuyển biến, con số hơn 800.000 tấn vật tư, thiết bị, lương thực, thực phẩm phục vụ sản xuất, đời sống công nhân viên chức ngành than là thành quả, đánh dấu bước trưởng thành của công nhân, cán bộ Xí nghiệp Vật tư.

          Đón nhận huân chương đôc lập hạng Ba nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Công ty

         Trong giai đoạn đổi mới đất nước đến nay, song hành cùng sự phát triển ngành than và kinh tế đất nước qua các thời kỳ, Công ty Cổ phần Vật tư - TKV đã trải qua nhiều lần thay đổi và cơ cấu lại phù hợp với với quy mô, tổ chức sản xuất của ngành than trong từng giai đoạn phát triển và đạt được nhiều thành tự đáng tự hào. Trong từng chặng đường phát triển Công ty đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng nhiều danh hiệu thi đua cao quý như: Huân chương độc lập hạng Ba; Huân chương lao động hạng Nhất; Bằng khen của chủ tịch nước, cờ thi đua và nhiều danh hiệu của các Bộ, ngành.      

           Tại Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã định hướng:

         “Xây dựng Công ty Cổ phần Vật tư - TKV trở thành đơn vị hậu cần dịch vụ kỹ thuật và giải pháp khoa học công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường cho ngành công nghiệp khai thác mỏ và năng lượng tại Việt Nam”; Sản xuất kinh doanh tăng trưởng ổn định; Chủ động và phát huy tối đa thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới với tính năng vượt trội, ưu việt đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong và ngoài TKV; Chăm lo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao chất lượng đời sống người lao động.

         Gặp mặt, tri ân các thể hệ lãnh đạo Công ty 

         Hành trình 63 năm xây dựng và phát triển, đi cùng chặng đường ngành Than- Khoáng sản Việt Nam, trải qua bao khó khăn thử thách cùng đất nước, tri ân, tiếp nối và phát huy truyền thống, sự cống hiến, kinh nghiệm công tác và phẩm chất cách mạng cao đẹp của các thế hệ đi trước, cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần Vật tư - TKV hôm nay đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp nổi bật với thông điệp “Tâm sáng với việc - Tận tụy với nghề”, tinh thần hăng say lao động sáng tạo để đi tới, viết tiếp những trang sử tự hào cho mai sau.

         Phương Xoa

Like0

View 6257

Facebook chat