Thông tin cổ đông

Title

Đoàn kết, dân chủ, làm tốt công tác tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên, người lao động tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng bộ

Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Đảng bộ Công ty đã quán triệt và lãnh đạo thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy, chuyên nghiệp; trong đó có các nội dung về xây dựng văn hóa trong cơ quan, đơn vị đặc biệt là công tác tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên, người lao động.

Đảng ủy Công ty phát huy vai trò lãnh chỉ đạo toàn diện mọi lĩnh vực công tác, thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo niềm tin cho người lao động, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, chú trọng quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần; đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới, tự động hóa, tin học hóa vào sản xuất; An ninh chính trị được giữ vững, đời sống người lao động được cải thiện. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; Thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và an ninh trật tự. 

Làm tốt công tác lãnh đạo tư tưởng chính trị, Đảng ủy Công ty triển khai thực hiện tốt nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Các cấp ủy, tổ chức Đảng chỉ đạo quán triệt, vận dụng linh hoạt những cách làm hay, sáng tạo phù hợp với tình hình thực tiễn của mỗi đơn vị. Theo đó, phong trào được cụ thể hóa theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị; xây dựng, ban hành và thực hiện nghiêm các quy định, nội quy, quy chế của đơn vị, các quy định về văn hóa Công ty, nội quy, kỷ luật lao động; quản lý, sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc của cơ quan, đơn vị; cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Hướng nội dung các phong trào thi đua vào thực hiện các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, của Đảng ủy Than Quảng Ninh như: “Xây dựng chỉnh đốn Đảng”, “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng”, “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, nêu gương, sáng tạo”, “Dân vận khéo”, “Người Thợ mỏ - Người Chiến sĩ”, “Tấm gương học Bác”…

Việc chủ động nắm bắt dư luận, bảo đảm thống nhất, tạo sự đoàn kết, đồng thuận từ đó góp phần ổn định tư tưởng người lao động tại Công ty là một trong những nội dung quan trọng được Đảng ủy Công ty quan tâm triển khai thực hiện, trở thành một nhiệm vụ thường xuyên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. 

Đảng ủy Công ty luôn xác định lắng nghe, nắm bắt để định hướng dư luận, kịp thời có những biện pháp cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị và tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, người lao động trong Công ty. Đặc biệt trong kỷ nguyên số, mạng xã hội hiện nay đã trở thành kênh thông tin quan trọng để kịp thời nắm bắt tư tưởng, nhận thức, mối quan tâm, nguyện vọng của người lao động. Việc nắm bắt kịp thời giúp định hướng dư luận, kịp thời phản bác các thông tin sai sự thật, tạo dựng niềm tin trong lòng người lao động; đồng thời đấu tranh ngăn chặn các thông tin xấu, độc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch. 

Công tác định hướng tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên và người lao động ngày càng được quan tâm, tăng cường. Đảng ủy Công ty chỉ đạo tập trung tuyên truyền, phổ biến quán triệt kịp thời các quy định mới của Đảng, Nhà nước; các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, chương trình hành động của cấp trên.Thông qua website vmts.vn, thông qua các hội nghị, các bản tin sinh hoạt chi bộ, hệ thống quản lý văn bản nội bộ portal… cung cấp các thông tin chính thống về chủ trương đường lối của Đảng, tình hình thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh; tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn TKV, của Công ty; các tin bài về hoạt động phúc lợi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong Công ty; lan tỏa gương người tốt việc tốt, hình ảnh Người thợ mở - Người chiến sỹ; chia sẻ các tin bài từ các trang: Người Thợ, Chiến Binh, Hương Sen Việt, Bút Chiến, Đoàn Than Quảng Ninh, Công đoàn TKV; tổ chức các nghỉ điều dưỡng, nghỉ mát tạo tinh thần phấn khởi, tích cực …, góp phần ổn định tư tưởng người lao động, đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

Do đó công tác tư tưởng của Đảng bộ ngày càng đi vào nền nếp. Một số nội dung của công tác tư tưởng từng bước được đổi mới và nâng cao chất lượng. Những kết quả quan trọng đạt được trong công tác tư tưởng cùng với kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng trong phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống , “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Công ty đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 02-NQ/ĐU ngày 25/12/2020 của Đảng ủy Than Quảng Ninh về “đổi mới phương thức, nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy trong thực hiện QCDC ở cơ sở tại nơi làm việc”. Chỉ đạo cơ quan chuyên môn ban hành quy định thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; Quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết kịp thời những kiến nghị, đơn thư, nguyện vọng chính đáng của người lao động. 

Đảng ủy Công ty tổ chức tốt việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề toàn khóa và năm 2023, đồng thời duy trì công tác khen thưởng cá nhân tiêu biểu là tấm gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”, trong 6 tháng đầu năm 2023 toàn Công ty có 09 cá nhân được tôn vinh. 

Công đoàn Công ty chủ động tham gia, phối hợp cùng chuyên môn phát huy tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức Hội nghị gặp mặt đối thoại định kỳ năm 2023, lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các phòng liên quan tập trung xử lý, giải quyết kịp thời các ý kiến đề xuất, kiến nghị để giải quyết các đề xuất, vướng mắc về chế độ chính sách đối với người lao động.  

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người sử dụng lao động và người lao động được duy trì thực hiện theo định kỳ đã giúp lãnh đạo Công ty lắng nghe, tiếp thu, giải quyết và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, góp phần tạo sự đồng thuận giữa Ban lãnh đạo, tổ chức Công đoàn và người lao động trong toàn Công ty.

Với việc chủ động nắm bắt dư luận, đã góp phần làm tốt công tác tư tưởng cho người lao động, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Cán bộ đảng viên, người lao động trong Công ty với truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, khắc phục khó khăn, thách thức, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu năm 2023 với các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh trật tự và thực hiện các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Đảng ủy Công ty xác định trong giai đoạn hiện nay, công tác tư tưởng là nhiệm vụ của toàn Đảng bộ, của mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là của bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, đảng viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; trong đó, lấy chi bộ làm nền tảng để thực hiện công tác tư tưởng. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hơn nữa tính chiến đấu, tính giáo dục, tính thuyết phục và chất lượng, hiệu quả của công tác tư tưởng. Công tác tư tưởng phải kết hợp chặt chẽ giữa lý luận với thực tiễn, giữa lời nói và việc làm, giữa “xây và chống”, lấy “xây” làm chính; việc nắm diễn biến tư tưởng phải đi đôi với quản lý cán bộ, đảng viên, giải quyết các vấn đề dư luận quan tâm và chủ động, kịp thời định hướng thông tin trong toàn Đảng bộ. Tiếp tục thực hiện nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Kết luận 01-KL/TW về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Tuyên truyền tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thu Duyên

Like0

View 5245

Facebook chat