Thông tin cổ đông

Title

Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Vật tư - TKV gửi tình cảm tới học sinh nghèo vùng cao

          Thực hiện kế hoạch số: 258-KH/ĐTQN ngày 31/10/2023 của BCH Đoàn than Quảnh Ninh v/v "vận động quyên góp, ủng hộ và tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023" và Chương trình hoạt động công tác năm 2023 của BCH Đoàn thanh niên Công ty. Được sự quan tâm và chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban lãnh đạo Công ty. Ngày 04/11/2023, Đoàn thanh niên Công ty cổ phần vật tư TKV đã phối hợp cùng ĐTN Công an huyện Hoà An, Tỉnh Cao Bằng tổ chức chương trình “tình nguyện mùa đông năm 2023”, tặng quà cho học sinh nghèo tại trường TH & THCS Trưng Vương, xã Nguyễn Huệ, huyện Hoà An, Tỉnh Cao Bằng.

           Trường TH & THCS Trưng vương có 260 em học sinh, gồm 1 trường chính và 1 phân trường, số học sinh nằm trong hộ nghèo có 157 em, chiếm 60,3 %, hộ cận nghèo 56 em chiếm 21,5 % tổng học sinh, đa số các em là người dân tộc thiểu số. Do địa hình đồi núi phức tạp, dân cư thưa thớt, điểm trường xa nhà, hằng ngày các em đi học chủ yếu là đi bộ nên vô cùng vất vả. Mỗi một ngày mới các em phải dậy từ rất sớm để tới trường, thậm chí có những em nhà rất xa phải đi bộ hơn 3 giờ đồng hồ mới đến được trường học. Chính vì những khó khăn đó nên tỉ lệ học sinh đến trường là không cao.

           Tại chương trình trao quà, ĐTN Công ty cổ phần vật tư TKV cùng ĐTN Công an huyện Hoà An tỉnh Cao Bằng đã gửi tặng nhà trường gồm: 1 tủ lạnh Samsung 448L, 1 chiếc loa kéo, và 40 suất quà cho các học sinh nghèo và cận nghèo, tổng giá trị phần quà là 45 triệu đồng. Kinh phí để chuẩn bị những phần quà lần này được trích từ quỹ phúc lợi của công ty và đóng góp tình nguyện của các cá nhân CBCNV trong công ty, các nhà hảo tâm là những người bạn-đối tác thân thiết của Công ty. Qua đó thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia với cộng đồng, với mong muốn tiếp thêm nghị lực để các em tiếp tục đến trường.

          Đáp lại tình cảm của đoàn công tác, thầy và trò nhà trường bày tỏ niềm vui và biết ơn sâu sắc tới đoàn công tác. Đây là một hoạt động có ý nghĩa lớn lao, nhằm mang lại niềm vui và sự khích lệ cho học sinh và thầy cô giáo. Những món quà này không chỉ đơn thuần là những vật phẩm, mà chúng đã mang lại cảm xúc và thông điệp của sự chia sẻ và quan tâm chân thành.

          Các công tác tình nguyện đóng góp an sinh xã hội, giúp đỡ cộng đồng là hoạt động thường niên và vô cùng ý nghĩa của Công ty cổ phần vật tư TKV, thể hiện sự cảm thông, chia sẻ và mang lại ý nghĩa lớn. Hành động này không chỉ là một hành động cá nhân, mà còn là một lời kêu gọi tất cả chúng ta cùng nhau giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

          Cũng trong khuôn khổ chương trình đoàn công tác của Công ty đã đến dâng hương Bác tại khu di tích Pác Bó và thăm nơi Bác đã hoạt động cách mạng tại suối Lê Nin núi Các Mác.

                        Ninh Hải Hà

Like0

View 5295

Facebook chat