Thông tin cổ đông

Title

HAI SỰ KIỆN LỚN TẠI MTS

Ngày 16/3/2017, Công ty Cổ phần Vật tư - TKV (MTS) đón nhận hai sự kiện lớn: Công ty đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 và cũng là ngày Công ty đón nhận giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty năm 2017 có sự tham gia của 44 cổ đông, đại diện cho 77,93% cổ phần phổ thông có quyền dự họp dưới sự điều khiển của Chủ tọa ông Phạm Hồng Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty.

Thay mặt Ban điều hành, ông Trần Minh Nghĩa – Ủy viên Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016.

Năm 2016, sản xuất kinh doanh của MTS nằm trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế và ngành than nên cũng gặp nhiều khó khăn. Lĩnh vực bốc xếp thiếu việc làm, sản lượng tiêu thụ dầu diesel sụt giảm, tiêu thụ sản phẩm dầu nhờn COMINLUB và vật tư phụ tùng đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường.

Hội đồng quản trị đã kịp thời nắm bắt tình hình, chỉ đạo bộ máy điều hành thực hiện các giải pháp linh hoạt để khắc phục khó khăn, giữ ổn định sản xuất, việc làm, thu nhập của người lao động.

Năm 2016, dưới sự chỉ đạo điều hành của HĐQT, sự nỗ lực, chủ động, nhanh nhạy của Ban Giám đốc, điều hành thực hiện các phương án tìm kiếm việc làm kết hợp với tăng cường các mặt quản lý, đặc biệt là thực hiện tiết kiệm, tiết giảm chi phí trong sản xuất kinh doanh và sự đoàn kết, cố gắng của toàn thể CBCNVC-LĐ Công ty, được sự quan tâm ủng hộ của các Cổ đông cùng với việc củng cố mối quan hệ mật thiết với khách hàng truyền thống đã giúp cho Công ty tận dụng được những thuận lợi, khắc phục khó khăn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Kế hoạch:

Doanh thu năm 2016 là 3.215 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch;

Lợi nhuận trước thuế năm 2016: 33,1 tỷ đồng đạt 112% kế hoạch.

Trả cổ tức 7%/năm

Đối với kế hoạch năm 2017, Ban Lãnh đạo MTS nhận định:

Năm 2017, dự báo tình hình kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, thị trường thế giới có thể tăng cao hơn năm 2016 nhưng vẫn phục hồi chậm và không đồng đều, có nhiều rủi ro, giá một số hàng hóa cơ bản và dầu thô phục hồi chậm.

Cơ chế điều hành của Tập đoàn năm 2017, có những thay đổi, sự cạnh tranh trong việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho sản xuất than đang được đặt ra hết sức quyết liệt trong toàn Tập đoàn. Đây là vấn đề có sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động SXKD của MTS, vì thị trường chỉ chấp nhận các sản phẩm dịch vụ có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, nếu không đạt được điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự tồn tại và phát triển mỗi công ty cung cấp dịch vụ mà MTS không phải là ngoại lệ.

Với nhận định tình hình và dự báo kế hoạch nêu trên, MTS đề ra mục tiêu điều hành kế hoạch năm 2017 là: Điều hành sản xuất theo nhu cầu thị trường, đầu tư hợp lý phát triển bền vững các ngành nghề, dịch vụ; Tiếp tục đổi mới công nghệ, hoàn thiện tổ chức, cơ chế quản lý; Tăng năng suất, giảm chi phí, tối đa hóa lợi ích cho khách hàng; Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm; Đảm bảo an toàn về người, thiết bị, vốn và môi trường; Đảm bảo tăng trưởng hiệu quả, bền vững.

MTS đặt kế hoạch cho năm 2017 với một số chỉ tiêu cụ thể sau:

Doanh thu kế hoạch năm 2017 là: 3.350 tỷ đồng;

Lợi nhuận trước thuế kế hoạch năm 2017 là: 28,5 tỷ đồng.

Trả cổ tức năm 2017 là: 7%/năm

Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty Cổ phần Vật tư - TKV năm 2017 cũng thông qua nhiều nội dung quan trọng sau:

- Thông qua Báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2016 và kế hoạch SXKD năm 2017

- Thông qua Báo cáo tài chính năm 2016 đã được kiểm toán (tóm tắt)

- Thông qua Báo cáo hoạt động của HĐQT, báo cáo của BKS

- Thông qua Mức chi trả cổ tức và phân phối lợi nhuận năm 2016

- Thông qua Chi trả thù lao cho thành viên HĐQT, BKS và thư ký năm 2016. Phương án chi thù lao cho thành viên HĐQT, BKS và thư ký năm 2017

- Thông qua Lựa chọn Công ty kiểm toán độc lập kiểm toán báo cáo tài chính 6 tháng và năm 2017

Với tỷ lệ phiếu biểu quyết nhất trí cao với các nội dung chương trình, Đại hội đồng cổ đông MTS đã thành công tốt đẹp. Tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty xác định sẽ có nhiều khó khăn thử thách trong thực hiện các mục tiêu kinh doanh trong năm 2017 nhưng với tinh thần đoàn kết, kỷ luật và đồng tâm, thi đua lao động sáng tạo, phát huy thế mạnh từ nội lực và sự "tận tụy với nghề" tin tưởng rằng MTS sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Ngay sau khi kết thúc Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty năm 2017, Công ty triển khai Lễ đón nhận chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015

Cùng với yêu cầu của phát triển và những nỗ lực của MTS nhằm không ngừng nâng cao sự hoàn thiện trong công tác quản lý sản xuất và kinh doanh, MTS đã kiện toàn toàn bộ công tác quản lý, hoạt động sản xuất và kinh doanh theo hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2015;

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện trao giấy chứng nhận và tặng hoa chúc mừng của ông Nguyễn Duy Tân - Giám đốc Công ty Dịch vụ đánh giá C.A.S Global Việt Nam và ông Lê Hải Bắc - Chuyên viên đánh giá trưởng – Đại diện của Tập đoàn đa quốc gia Global GROUP (Vương quốc Anh).

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó giám đốc Công ty , Đại diện lãnh đạo về chất lượng nhấn mạnh: “… MTS là một trong số không nhiều đơn vị áp dụng sớm và thành công Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, Công ty rất vinh dự khi được Tập đoàn đa quốc gia Global GROUP (Vương quốc Anh) cấp giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng nhưng vẫn nhận thức rõ việc cấp giấy chứng nhận là bước khởi đầu để MTS tiếp tục chuẩn hóa, áp dụng đến toàn bộ các quy trình công tác quản lý, sản xuất của Công ty. Vì vậy cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để duy trì và phát triển hệ thống quản lý chất lượng...".

Phát biểu tại lễ đón nhận, ông Nguyễn Duy Tân - Giám đốc Công ty Dịch vụ đánh giá C.A.S Global Việt Nam gửi lời chúc mừng tới Giám đốc và toàn thể CBCNV của Công ty. Ông cũng hy vọng với hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả, Công ty sẽ hoạt động tốt nhất, nâng cao năng suất, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh nhằm đáp ứng các mong đợi từ khách hàng, cũng như phát triển các mối quan hệ với khách hàng mới, các nhà cung cấp khác.

Đây là sự kiện quan trọng ghi nhận những nỗ lực và cố gắng của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty, nhằm góp phần nâng cao uy tín của thương hiệu MTS trên thị trường, xây dựng và trao niềm tin đến khách hàng về hình ảnh, sự chuyên nghiệp, uy tín của MTS – "Nhà hậu cần" cung cấp dịch vụ nguyên nhiên liệu (xăng, dầu, mỡ, vật tư, thiết bị…), bốc xếp, chuyển tải hàng hóa trong và ngoài Tập đoàn TKV – sự lựa chọn hàng đầu, tin cậy của khách hàng.

Thu Duyên

 

Like0

View 18952

Facebook chat