Thông tin cổ đông

Title

Hội nghị sơ kết công tác An toàn, vệ sinh lao động 6 tháng đầu năm có nhiều đổi mới.

          Sáng 05/8, Công ty Cổ phần Vật tư- TKV tổ chức Hội nghị sơ kết công tác an toàn, an ninh trật tự 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

           Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tạ Quang Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, Ban lãnh đạo Công ty, Giám đốc các Xí nghiệp, Trưởng các phòng Công ty và cán bộ phụ trách công tác an toàn các đơn vị trực thuộc.

           Đồng chí Phạm Văn Triều, PGĐ Xí nghiệp Vật tư Cẩm Phả trao đổi về công tác phối hợp trên địa bàn

          Hội nghị sơ kết công tác An toàn năm nay có nhiều nét đổi mới trong đó nổi bật là phần thảo luận của các đại biểu. Không tập trung nhiều vào báo cáo, Ban lãnh đạo Công ty đã nêu trực tiếp vấn đề đang vướng mắc yêu cầu các đơn vị tham gia ý kiến, tranh luận, phản biện và cùng tìm ra giải pháp thực hiện tập trung vào một số nội dung: tại Xí nghiệp Vật tư Hòn Gai về công tác lắp đặt hệ thống camera giám sát, quản lý điều hành công nghệ thông tin… ý kiến của Xí nghiệp Vật tư Cẩm Phả về công tác phối hợp với công an phường và các đơn vị bạn trong bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm cấp, trạm cấp…ý kiến của Xí nghiệp Vận tải xếp dỡ về công tác an toàn vận tải thủy, công tác bốc xếp trên biển…

            Đồng chí Nguyễn Đức Long, PGĐ XN Vật tư Hòn Gai phát biểu ý kiến về công tác công nghệ thông tin

         Trong 6 tháng đầu năm Đảng ủy, chuyên môn Công ty đã lãnh chỉ đạo xây dựng kế hoạch, phương án và ban các văn bản liên quan đến công tác an toàn vệ sinh lao động trong Công ty.

         Năm 2023, Công ty đã tập huấn nghiệp vụ cho 427 An toàn vệ sinh viên chia làm 6 nhóm đối tượng; bồi dưỡng cho công nhân làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm giá trị thực hiện trong 06 tháng đầu năm là: 552 triệu đồng.    

          Đồng chí Trần Bình Lục, Quyền Giám đốc XN Vận tải Xếp dỡ phát biểu ý kiến về công tác vận tải thủy

         Công tác tự kiểm tra: 6 tháng đầu năm Công ty đã kiểm tra toàn diện 06 cuộc và kiểm tra chuyên đề về Kỹ thuật, An toàn: tại 03 xí nghiệp vào tháng 05 năm 2023, kiểm tra chuyên đề về công tác ATVSLĐ, PCCC&CHCN, PCTT-TKCN trước mùa mưa bão: tại 03 xí nghiệp vào tháng 06 năm 2023.

           Kiểm tra đột xuất: Đã kiểm tra tại các trạm kinh doanh dầu trên các khai trường mỏ. Kiểm tra thực hiện ATVSLĐ, PCCC&CHCN tại khai trường sản xuất.

           Công ty đã làm việc với nhiều đoàn kiểm tra công tác an toàn, phòng cháy chữa cháy của Bộ, Ngành và tỉnh uỷ Quảng Ninh, qua kiểm tra Công ty đã trang bị đầy đủ các thiết bị, tạo điều kiện tốt đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động.

Phó Giám đốc Nguyễn Thế Hùng yêu cầu các đơn vị, đặc biệt phòng ban tham mưu cần nhận diện rõ  các nguy cơ trong các cuộc kiểm tra

          Cũng tại Hội nghị, Phó Giám đốc Nguyễn Thế Hùng yêu cầu các đơn vị, đặc biệt phòng ban tham mưu cần nhận diện rõ tình hình, vai trò quan trọng trong nhận diện các nguy cơ và đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra mất an toàn và không được lơ là mất cảnh giác với những tai nạn có thể xảy đến bất ngờ.

          Đồng chí Lê Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty nêu tầm quan trọng của đội ngũ An toàn vệ sinh viên

          Đối với vai trò của Công đoàn trong công tác an toàn vệ sinh lao động đồng chí Lê Dũng, chủ tịch Công đoàn Công ty nhận định: Công tác an ninh trật tự đã được đầu tư công nghệ hiện đại trên các phương tiện và trạm cấp, điểm cấp đảm bảo an ninh an toàn; tuy nhiên cán bộ giám sát cần thực hiện nghiêm chức trách nhiệm vụ được giao, Hhông thể phụ thuộc vào thiết bị theo dõi. Hiện nay, người lao động đã ý thức được trách nhiệm của bản thân nếu để xảy xa tiêu cực trong công tác vận chuyển xăng dầu và các công tác khác nên đã duy trì được nề nếp, kỷ luật lao động. Công đoàn công ty thường xuyên tuyên truyền giáo dục người lao động phổ biến tới người lao động về công tác an toàn vệ sinh lao động. Đề nghị màng lưới An toàn vệ sinh viên thường xuyên cập nhật các quy định mới để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

          Đồng chí Tạ Quang Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị

          Kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Tạ Quang Tuấn ghi nhận những kết quả trong công tác an toàn 6 tháng đầu năm Công ty đã đạt được, bên cạnh đó để đảm bảo an ninh an toàn 6 tháng cuối năm, Công ty cần tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể:

        Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kiểm tra giám sát công tác an toàn, an ninh trật tự tại các đơn vị; xây dựng kế hoạch, nội dung giám sát bám sát tình hình thực tế đơn vị; tiếp tục tìm kiếm, phát hiện các nguy cơ từ đó tìm ra giải pháp khắc phục; tiến hành chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, khai thác triệt để lợi thế của hệ thống công nghệ thông tin trong công tác đảm bảo an ninh an toàn.

        Khen thưởng các tập thể xuất sắc trong công tác An toàn 6 tháng đầu năm 2023

       Nhân dịp này, Công ty đã trao thưởng cho 05 đơn vị thực hiện tốt công tác An ninh an toàn 6 tháng đầu năm 2023.

         Phương Xoa

Like0

View 4799

Facebook chat