Title

Người lao động trong thời đại công nghệ tại MTS

             Yếu tố thúc đẩy sự thay đổi có tính đột phá trong đời sống kinh tế - xã hội đó chính là Công nghệ thông tin (CNTT), góp phần quan trọng trong việc thể hiện những nhân tố mới cho quá trình hình thành nền kinh tế tri thức và xã hội thông tin. Không nằm ngoài quá trình này, thời gian qua Công ty cổ phần Vật tư - TKV (MTS) đã đạt được những thành tựu khả quan khi chuyển đổi hoạt động sản xuất kinh doanh từ phương thức truyền thống sang sử dụng công nghệ. Sự chuyển đổi đạt thành công, phải kể tới việc đội ngũ người lao động trong Công ty đã liên tục có sự đổi mới, cập nhật kiến thức, tay nghề chuyên môn vững vàng để theo kịp với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác quản lý và doanh nghiệp.

              Với xu thế phát triển tất yếu của công nghệ, Công ty đã đầu tư và đẩy mạnh ứng dụng CNTT từ lĩnh vực quản lý đến các khâu vận hành trong doanh nghiệp. Thực hiện trang bị máy móc, thiết bị có công nghệ hiện đại hướng đến mục tiêu nâng cao độ tin cậy cung cấp các sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp và đổi mới tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Điển hình cho việc áp dụng hệ thống thông minh đang triển khai tại Công ty đó là hệ thống cấp phát nhiên liệu tự động. Hệ thống được đồng bộ và tích hợp bằng các hệ thống phần mềm giúp phục vụ cho công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, giám sát điều hành, kiểm soát từ khâu tạo lệnh cấp phục vụ sản xuất tới bình chứa nhiên liệu của phương tiện vận tải ….

              Để các hệ thống công nghệ hiện đại đạt hiệu quả hoạt động ổn định, Công ty không ngừng nâng cao trình độ kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động nhằm đáp ứng những yêu cầu mới trong công việc. Trong đó, chú trọng đến đội ngũ công nhân lao động trực tiếp tại các điểm cấp trên các khai trường mỏ bằng cách bồi dưỡng, bổ sung các kiến thức chuyên môn cần thiết, kỹ năng thực hành thông qua các buổi hướng dẫn về lý thuyết và thực hành thực tế tại hiện trường; đào tạo kiến thức về công tác quản lý kỹ thuật cơ bản và kinh doanh dịch vụ khách hàng… Các khóa đào tạo nhằm trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản kết hợp với việc thực hành cho người lao động, giúp họ có thêm nhiều kỹ năng để xử lý nhanh các tình huống xảy ra trong công tác quản lý vận hành; đặc biệt là phát hiện, phân tích nguyên nhân gây sự cố và xử lý kịp thời.

               Qua đó, người lao động chủ động nhận diện sớm các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra để chủ động đưa ra các biện pháp phòng ngừa, loại trừ các nguy cơ gây mất an toàn cho con người và thiết bị, góp phần nâng cao độ tin cậy trong quá trình cấp phát nhiên liệu cho khách hàng. Việc khai thác dữ liệu của phần mềm quản lý cũng hỗ trợ người vận hành có thể thuận lợi trong việc đối chiếu số liệu với khách hàng; giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất lao động và thông tin được thể hiện rõ ràng, minh bạch.

             Cùng với cơ sở vật chất hạ tầng đáp ứng được yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh như hiện tại, thì doanh nghiệp có một đội ngũ người lao động, giỏi chuyên môn, có bề dày kinh nghiệm để vận hành, khai thác hệ thống một cách có hiệu quả đã là một lợi thế. Từ đó tạo ra môi trường lao động an toàn, thân thiện hơn mang lại cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo hơn góp phần vào sự bền vững của Công ty cũng như phù hợp với xu thế công nghệ đang phát triển mạnh như hiện nay.

                                         Phòng KTAT

Like3

View 1104

Facebook chat