Thông tin cổ đông

Title

Tự hào Mỏ thiếc Tĩnh Túc - cái nôi của ngành khai khoáng Việt Nam

Trong chương trình hành trình về nguồn nhân Kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2023) của Đảng uỷ TKV và Đảng uỷ TQN, ngày 16/9, đoàn đã đến dâng hương Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử truyền thống văn hoá Mỏ thiếc Tĩnh Túc (Cao Bằng) thuộc Công ty CP Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng - VIMICO.

Đoàn công tác của Đảng uỷ TKV và Đảng uỷ TQN bên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử truyền thống văn hoá Mỏ thiếc Tĩnh Túc

Đoàn công tác của Đảng uỷ Tập đoàn và Đảng uỷ TQN do đồng chí Khuất Mạnh Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ TKV dẫn đầu cùng lãnh đạo và cán bộ UBKT Đảng uỷ TKV, UBKT Đảng uỷ TQN; lãnh đạo cấp uỷ, UBKT các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ TKV và Đảng bộ TQN… đã đến dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - Khu di tích lịch sử truyền thống văn hoá Mỏ thiếc Tĩnh Túc (Cao Bằng), thăm quan Nhà truyền thống và làm việc với Công ty CP Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng - VIMICO.

Đ/c Khuất Mạnh Thắng, Phó Bí thư Đảng uỷ TKV và UBKT Đảng uỷ TKV chụp ảnh lưu niệm bên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đ/c Khuất Mạnh Thắng, Phó Bí thư Đảng uỷ TKV, lãnh đạo Công ty CP Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng và UBKT Đảng uỷ TKV, UBKT Đảng uỷ TQN chụp ảnh lưu niệm bên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn công tác của Đảng uỷ Tập đoàn và Đảng uỷ TQN đã đến dâng hương Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử truyền thống văn hoá Mỏ thiếc Tĩnh Túc (Cao Bằng) đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Mỏ thiếc Tĩnh Túc (15/9/1958 - 15/9/2023). Trước anh linh của Người, các đại biểu đã thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, vị cha già của dân tộc đã lãnh đạo Đảng và Nhân dân ta đấu tranh giành độc lập tự do, mang lại hoà bình, hạnh phúc, ấm no cho dân tộc. Đặc biệt, ngày 15/9/1958, Mỏ thiếc Tĩnh Túc vinh dự và tự hào được đón Bác Hồ về thăm. Bác đã động viên và trực tiếp giao nhiệm vụ cho trên 3.000 CB, CNLĐ phải đoàn kết, hăng say lao động, thi đua yêu nước và sản xuất vượt kế hoạch. Nghe theo lời Bác dạy, Mỏ thiếc Tĩnh Túc đã luôn vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Để ghi nhớ dấu mốc này, năm 2008 HĐQT Tập đoàn TKV đã có quyết định lấy ngày 15/9 là ngày Truyền thống ngành Khoáng sản.

Giám đốc Trần Văn Chưởng báo cáo với đoàn về truyền thống, kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty CP Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng

Tại buổi làm việc với Công ty CP Khoáng sản & Luyện kim Cao Bằng, báo cáo với Đoàn công tác, đồng chí Trần Văn Chưởng, Giám đốc Công ty nhấn mạnh, trong không khí Đảng bộ, nhân dân các dân tộc thị trấn Tĩnh Túc, cũng như tập thể CB, CNLĐ Công ty CP Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Mỏ thiếc Tĩnh Túc (15/9/1958-15/9/2023), Công ty vinh dự được đón tiếp Đoàn đại biểu Đảng uỷ TKV và Đảng uỷ TQN đến thăm và làm việc. Đồng chí cho biết, với ý nghĩa và tầm quan trọng của việc khai thác mỏ thiếc Tĩnh Túc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, được sự giúp đỡ của Liên Xô (cũ), ngày 25/10/1955 Lễ khởi công xây dựng lại Mỏ thiếc Tĩnh Túc - Cao Bằng được tổ chức và kể từ đây, ngày 25/10/1955 được chọn là ngày thành lập Mỏ thiếc Tĩnh Túc. Với bề dầy lịch sử 68 năm xây dựng và phát triển Mỏ thiếc Tĩnh Túc, nay là Công ty CP Khoáng sản & Luyện kim Cao Bằng, thời kỳ đầu thành lập, mỏ có 1.100 CB, CNLĐ, có thời điểm trên 3.000 CB, CNLĐ, đã sản xuất hàng chục triệu tấn thiếc phục vụ xuất khẩu và phát triển đất nước. Mỏ thiếc Tĩnh Túc vinh dự được Bác Hồ về thăm ngày 15/9/1958, Thủ tướng Phạm Văn Đồng về thăm 12/02/1962. Với những thành tích trong SXKD, Công ty CP Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng đã được Đảng, Nhà nước, Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp, TKV, VIMICO ghi nhận và tặng thưởng nhiều phần thưởng, danh hiệu thi đua cao quý.

Được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của TKV và Tổng Công ty Khoáng sản - TKV, Công ty đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp như đầu tư đổi mới công nghệ; đổi mới công tác quản lý; sắp xếp bố trí lại lao động theo hướng tinh giảm, gọn nhẹ phù hợp với tình hình mới; tập trung sản xuất 02 sản phẩm truyền thống chính là Thiếc thỏi và Ferro silic, thực hiện hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ được giao, đảm bảo việc làm cho CNLĐ với mức thu nhập 12,6 triệu đồng/người/tháng và đóng góp nghĩa vụ ngân sách với địa phương.

Đ/c Khuất Mạnh Thắng, Phó Bí thư Đảng uỷ TKV chúc mừng CB, CNLĐ Công ty CP Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng nhân kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Mỏ thiếc Tĩnh Túc (15/9/1958-15/9/2023)

Đồng chí Khuất Mạnh Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ TKV đã phát biểu chúc mừng CB, CNLĐ Công ty CP Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng nhân kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Mỏ thiếc Tĩnh Túc (15/9/1958-15/9/2023). Đồng thời, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả SXKD của đơn vị trong những năm qua và mong rằng Công ty tiếp tục phát huy những truyền thống quý báu, là “cái nôi” của ngành công nghiệp khai khoáng nước nhà, xứng đáng với sự tin yêu của Bác Hồ, nâng cao hiệu quả SXKD, tiếp tục chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, gắn kết chặt chẽ cùng cộng đồng, trách nhiệm với địa phương, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Đoàn công tác trao tặng Công ty CP Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng sản phẩm mỹ nghệ chế tác từ than đá của Vùng mỏ Quảng Ninh

Các hoạt động tại Khu di tích lịch sử truyền thống văn hoá Mỏ thiếc Tĩnh Túc (Cao Bằng) thuộc Công ty CP Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng - VIMICO là một “địa chỉ đỏ” trong chương trình về nguồn của Đảng uỷ TKV và Đảng uỷ TQN nhân Kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2023). Qua đó, các cán bộ làm công tác kiểm tra trong TKV thêm tự hào về truyền thống ngành Khoáng sản, một trong các lĩnh vực sản xuất quan trọng của TKV.

Các đại biểu kính cẩn tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống của Công ty CP Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng

Các đại biểu tham quan Nhà truyền thống Công ty CP Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng

Mỏ thiếc Tĩnh Túc - Biểu tượng của tình Hữu nghị Việt Xô - cái nôi của ngành khai khoáng Việt Nam

Nguồn: Truyền thông TKV

Like0

View 5844

Facebook chat