Thông tin cổ đông

Title

VAI TRÒ CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TRONG CÔNG TÁC BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG THỜI ĐẠI 4.0

         Hiện nay, lượng người sử dụng smartphone đang ngày trở nên lớn hơn và mở rộng lứa tuổi cả người trẻ cũng như người già. Đặc biệt, ở những nước đang phát triển như Việt Nam, lượng người dùng smartphone, điện thoại di động ngày càng phổ biến. Tỷ lệ người sử hữu smartphone, Việt Nam đang đứng thứ 10 trên toàn thế giới với 61,37 triệu thiết bị được bán ra tương đương 63,1%.

        Đó cũng là môi trường thuận lợi để các thế lực thù địch thường xuyên lợi dụng mạng internet, các trang thông tin điện tử để phát tán thông tin sai lệch, xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước và chế độ nhằm thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình” điều này đòi hỏi đội ngũ báo chí, truyền thông cần phát huy vai trò, trở thành vũ khí sắc bén đấu tranh chống lại quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

        Các thế lực thù địch, phản động chủ yếu qua các phương tiện truyền thông, internet, blog, mạng xã hội, duy trì sử dụng đài phát thanh chương trình Việt ngữ, báo, tạp chí, nhà xuất bản tiếng Việt, website, blog..Để tuyên truyền những quan điểm sai trái, sử dụng nhiều thủ đoạn, phương thức khác nhau, ngày càng tinh vi, xảo quyệt, nguy hiểm hơn, có tác động đến các tầng lớp trong xã hội như tấn công đả kích trực diện nền tảng tư tưởng của Đảng; Lập ra nhiều trang web mạo danh các đồng chí ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Bộ, ngành, để bôi nhọ danh dự, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phủ nhận những thành tựu to lớn của nhân dân; Thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân để thông qua đối tượng này trực tiếp phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, làm giảm lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vào mục tiêu, con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội; Lợi dụng các sự kiện chính trị - xã hội “nhạy cảm”, việc bắt, xử lý số cán bộ cao cấp về tội tham nhũng; xét xử số đối tượng chống đối vi phạm pháp luật, để lôi kéo, kích động người dân tập trung đông người gây rối an ninh, trật tự, biểu tình, bạo loạn, lật đổ…

         Ngày nay, công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên mạng xã hội đang được triển khai phổ biến rộng rãi đến các cấp ngành và cán bộ đảng viên, tuy nhiên không có lực lượng chuyên trách nội dung đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đội ngũ tuyên truyền viên lực lượng còn mỏng, kiêm nhiệm thêm nhiều công tác khác nên số lượng bài về chủ đề này còn khiêm tốn, nội dung thông tin chưa phong phú, đa dạng.

           Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền đội ngũ công tác truyền thông cần tập trung một số giải pháp:

            Nâng cao hơn nữa nhận thức của đội ngũ cộng tác viên truyền thông trong “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết và thường xuyên đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” theo quan điểm của Đại hội XIII của Đảng. Báo chí cách mạng phải là ngọn cờ đầu trong tuyên truyền chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, làm cho hệ tư tưởng của Đảng thấm sâu vào đời sống chính trị, tinh thần của xã hội, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

            Xây dựng được chiến lược, kế hoạch thông tin tuyên truyền trong từng giai đoạn, thời kỳ, để luôn chủ động, nhạy bén, kịp thời trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

           Về nội dung, tuyên truyền cần tập trung bám sát vào những vấn đề “nóng” mà các thế lực thù địch thường xuyên lợi dụng để xuyên tạc, chống phá như: nhân quyền, tự do ngôn luận, vai trò lãnh đạo của Đảng, chủ quyền quốc gia, quan hệ của Việt Nam với các nước láng giềng, các nước lớn..., nhận diện rõ những âm mưu, thủ đoạn của chúng để kịp thời phản bác với các luận điểm sắc sảo, có tính chiến đấu cao, có cơ sở lý luận và thực tiễn thuyết phục. 

            Chú trọng nội dung các bài biểu dương, cổ vũ các tấm gương sáng, điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng Đảng, phong trào thi đua yêu nước. Mục đích là thông qua việc nêu gương để định hướng tư tưởng, dẫn dắt, tạo ảnh hưởng lan tỏa, hiệu ứng xã hội sâu rộng trong xã hội.

            Về mặt hình thức, cần sử dụng đa dạng loại hình báo chí để nâng cao khả năng tiếp cận độc giả, thu hút công chúng, tuyên truyền phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân.

            Đội ngũ cộng tác viên phải có lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh và tinh thần kiến quyết, kiên trì đấu tranh chống lại những cám dỗ, mua chuộc của kẻ thù.

             Trong công tác Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đội ngũ tuyên truyền viên Đảng ủy Công ty Cổ phần Vật tư- TKV tích cực tham gia tuyên truyền trên website Công ty, chia sẻ các bài viết trên trang “Người thợ” zalo “Chiến binh”, xây dựng hình ảnh “Người Thợ mỏ- Người Chiến sỹ” lan tỏa những tấm gương tốt tạo sự chuyển biến trong nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ MTS, Đảng bộ Than Quảng Ninh trong sạch, vững mạnh.

 Phương Xoa

Like0

View 5316

Facebook chat