Thông tin cổ đông

Title

TKV - Công tác truyền thông 2017: Tích cực đổi mới, nâng cao hiệu quả

Sáng 9/2, TGĐ Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã chủ trì cuộc họp về đẩy mạnh công tác truyền thông năm 2017. Tham dự có đồng chí Phó TGĐ Nguyễn Văn Biên, các đồng chí đại diện Đảng uỷ Tập đoàn, Đảng uỷ Than Quảng Ninh, Công đoàn TKV, Ban Tổ chức nhân sự, Văn phòng, Phòng truyền thông Tập đoàn và Tạp chí Than - Khoáng sản Việt Nam.

 

Theo báo cáo tổng hợp công tác truyền thông năm 2016, thời gian qua, công tác truyền thông trong toàn Tập đoàn đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ngành, góp phần vào việc xây dựng hình ảnh và uy tín của Tập đoàn trong và ngoài nước; đã tuyên truyền đúng chủ trương, định hướng của Tập đoàn đến công chúng trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng và tạo được sự lan toả cao; đã đa dạng hoá các kênh thông tin tuyên truyền và phổ biến được rộng rãi đến người lao động trong toàn Tập đoàn. Đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền hiệu quả cho chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 (1936 - 2016)...

Đánh giá chung về hoạt động của các loại hình truyền thông trong Tập đoàn, cụ thể, là cơ quan ngôn luận của TKV, trong năm qua, Tạp chí Than - Khoáng sản VN đã không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, tuyên truyền được sâu rộng nhiều mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động trong Tập đoàn, được đông đảo bạn đọc đón nhận. Đồng thời, Tạp chí đã là "cầu nối" phản ánh tâm tư, nguyện vọng của thợ mỏ, luôn nỗ lực với phương châm là "người bạn của thợ mỏ". Đặc biệt, theo chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn, đầu tháng 12/2016, Tạp chí đã cho ra mắt Chuyên san “Thợ mỏ ngày nay” với nội dung phong phú xoay quanh cuộc sống lao động, sản xuất, sinh hoạt, chế độ đãi ngộ, ăn ở, đi lại, hưởng thụ văn hoá tinh thần, vật chất đến những trăn trở muộn phiền và cả những điều riêng tư thầm kín của người Thợ mỏ. Thêm nữa đây cũng là diễn đàn để họ được chia sẻ, bày tỏ, để họ được sáng tác, để họ được hấp thụ văn hoá một cách gần gũi nhất. Chuyên san được phát hành một năm 4 kỳ vào các tháng cuối của mỗi quý. Ngay từ số đầu tiên của Chuyên san được phát hành đã đón nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ phía độc giả, nhất là lực lượng thợ lò.

Trang thông tin điện tử (website vinacomin.vn) được đổi mới từ giao diện đến bố cục, nội dung; tiếp tục khẳng định là kênh chuyển tải thông tin thường xuyên, nhanh nhạy, chính thống của Tập đoàn đến độc giả. Nội dung các tin, bài trên website ngày càng phong phú, có chất lượng, lượng truy cập không ngừng tăng cao. Cùng với đó, năm 2016, thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn về việc đẩy mạnh công tác truyền thông, Phòng truyền thông - Văn phòng Tập đoàn chủ trì phối hợp với Tạp chí TKV đã sản xuất chương trình truyền thông bằng hình ảnh Vinacomin News và đăng tải trên website vinacomin.vn vào thứ 3 hàng tuần đã giúp mở rộng thêm kênh tuyên truyền về các hoạt động của Tập đoàn và đời sống của thợ mỏ, tiếp tục góp phần làm lan toả thương hiệu của TKV.

Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự cũng đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực nhằm đẩy mạnh và ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động công tác truyền thông của Tập đoàn trong năm 2017.

Phát biểu kết luận cuộc họp, TGĐ Đặng Thanh Hải đặc biệt ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà công tác truyền thông nói chung (truyền thông đối nội và truyền thông đối ngoại) trong toàn Tập đoàn đã làm được, đang trên đà đổi mới theo hướng tích cực; nhận thức về tầm quan trọng của công tác truyền thông trong toàn hệ thống chính trị đã có nhiều thay đổi. Từ bước đà đó, trong năm 2017, TGĐ nhấn mạnh, bám sát chủ trương, định hướng của Tập đoàn, bộ phận truyền thông cũng như Tạp chí TKV sẽ tiếp tục nắm bắt và chuyển tải thông tin đến độc giả một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất; phải xác định đối tượng quan trọng hàng đầu của công tác truyền thông chính là công nhân lao động; cần triển khai đồng bộ nhiều nhóm giải pháp, đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, kiện toàn về đội ngũ để tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, tạo được sự đồng thuận trong toàn Tập đoàn cũng như quảng bá hình ảnh, thương hiệu của TKV trong và ngoài nước. Đồng thời, công tác truyền thông đòi hỏi sự vào cuộc và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị Tập đoàn.

Mặt khác, TGĐ lưu ý, năm 2017, hàng loạt các nội dung trọng tâm cần tập trung tuyên truyền như: tuyên truyền giá trị văn hoá cốt lõi của TKV - truyền thống "Kỷ luật và Đồng tâm", mục tiêu xuyên suốt của Tập đoàn năm 2017 là "An toàn - Đổi mới - Phát triển"; công tác tái cấu trúc, vấn đề đổi mới công nghệ, phản ánh tiến độ các dự án trọng điểm...

Nguồn tin: vinacomin.vn

Like0

View 13599

Facebook chat