Thông tin cổ đông

Title

CÔNG ĐOÀN MTS, HƯỚNG TỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG

             Trải qua hơn 90 năm hình thành và phát triển, sau 35 năm đổi mới đất nước, Công đoàn Việt Nam đã trưởng thành về mọi mặt và ngày càng lớn mạnh, phát triển cả về số lượng và chất lượng đoàn viên. Công đoàn chính là một tổ chức chính trị xã hội có trách nhiệm chăm lo, bảo vệ quyền lợi của cán bộ, công nhân viên chức và những người lao động khác.

Ban Lãnh đạo, Công đoàn Công ty tặng quà cho gia đình chính sách nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập CĐTKV

            Muốn thực hiện được trách nhiệm trên trước hết phải xây dựng được tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh. Để tổ chức công đoàn ngày một vững mạnh, thực hiện được vai trò, trách nhiệm là chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động thì mỗi tổ chức công đoàn cơ sở phải tạo được lòng tin đối với người lao động, lựa chọn những người cán bộ làm công tác công đoàn thực sự nhiệt tình, tâm huyết với công việc như Bác căn dặn: “Cán bộ công đoàn phải là người hiểu biết sản xuất, đời sống, nguyện vọng của công nhân, viên chức, phải hiểu chính sách của Đảng, phải hiểu quản lí kinh tế, khoa học kỹ thuật…”; và trong công tác: “Cán bộ công đoàn phải cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc và bàn bạc với công nhân”.

Đại diện lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty thăm hỏi Công nhân khó khăn nhân Tháng công nhân

           Một công đoàn cơ sở muốn hoạt động tốt và ngày một vững mạnh trước hết bộ máy cán bộ công đoàn có trách nhiệm hết sức to lớn, với sự năng động, quyết tâm, nhiệt huyết để tạo “sân chơi”, giữ “tinh thần”, đẩy mạnh “cống hiến” trong công đoàn viên, người lao động.

Toàn cảnh lễ phát động hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ, tháng công nhân 

          Công đoàn MTS với bộ máy Ban Chấp hành nhiệt huyết, tận tâm, thường xuyên có sự đổi mới, sáng tạo và gần gũi, lắng nghe, tìm hiểu, chia sẻ, nắm bắt tâm tư tình cảm của công đoàn viên, người lao động bằng các hoạt động chung: tặng quà nhân ngày sinh nhật của người lao động; trang bị Áo ấm mùa đông; tổ chức thăm quan du lịch trong và ngoài nước; thăm hỏi ốm đau, hỗ trợ về vật chất và tinh thần đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động; tham gia các chương trình “Mái ấm Công đoàn”, “Vinh quang thợ mỏ”, "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", “Tháng công nhân”, “Tháng công đoàn tham gia quản lý”,…; tổ chức các buổi giao lưu, tọa đàm, các giải thể thao nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm, các buôi đối thoại định kì để giải quyết các ý kiến, kiến nghị từ phía người lao động; tuyên truyền giáo dục và phát huy truyền thống, giá trị văn hóa thợ mỏ “Kỷ luật và Đồng tâm”; xây dựng những gương người tốt, việc tốt, xây dựng hình ảnh “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ”; thực hiện chăm lo tốt đời sống người lao động nhân dịp ngày lễ, Tết, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

          Phong trào thi đua chào mừng Ngày truyền thống công nhân vùng Mỏ 12/11

         Các hoạt động của Công đoàn MTS luôn hướng tới người lao động, đảm bảo thiết thực, gần gũi với nhu cầu của người lao động. Đặc biệt đã đẩy mạnh phong trào thi đua trong CNVC và người lao động, phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động, tạo sự đồng thuận, là yếu tố quan trọng tạo lên sức mạnh to lớn đối với việc tạo dựng hình ảnh Người Vật tư. 

           Công đoàn Công ty vinh dự nhận bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam

           Từ đó đời sống, quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người lao động tiếp tục được đảm bảo. Các cơ chế khoán chi phí, chế độ, chính sách, tiền lương, chế độ ăn ca, bồi dưỡng độc hại, điều kiện lao động, bảo hộ lao động, bình đẳng giới… thường xuyên được rà soát, giám sát thực hiện đúng quy định. Người lao động tư tưởng ổn định, đoàn kết nội bộ, yên tâm lao động, sản xuất, gắn bó với Công ty.

Đồng chí Lê Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty trao quà cho tổ đội xuất sắc nhân tháng công nhân 

           Hướng tới tổ chức Đại hội Công đoàn Công ty nhiệm kì 2023-2028, Công đoàn MTS phối hợp cùng cơ quan chuyên môn chỉ đạo phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 - 2023) gắn với kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ gặp đoàn đại biểu công nhân cán bộ ngành Than và chào mừng đại hội công đoàn các cấp, Đại hội VI Công đoàn TKV, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, thích ứng an toàn, thi đua hoàn thành toàn diện kế hoạch năm”; Xây dựng Văn hoá thợ mỏ thời kỳ mới; Tiếp tục nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, CNLĐ, động viên người lao động khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, người lao động…

Thực hiện công tác đối thoại định kỳ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của Người lao động

         Tiếp tục thực hiện chăm lo việc làm, giải quyết tốt các chế độ chính sách, chương trình phúc lợi nhằm chăm lo nhiều hơn, tốt hơn nữa cho người lao động để thu hút, giữ chân người lao động. Tổ chức thành công Đại hội công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028, đặc biệt là công tác tổ chức, công tác nhân sự đại hội, lựa chọn đội ngũ cán bộ công đoàn có trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm, uy tín, có năng lực đối thoại, dẫn dắt, truyền cảm hứng, tập hợp, đoàn kết người lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh./.

                Lê Thị Thu Duyên

Like1

View 6001

Facebook chat