Thông tin cổ đông

Title

Dầu nhờn Cominlub sản phẩm vì môi trường xanh Việt Nam 2024

        Môi trường là một trong những trụ cột quan trọng trong phát triển bền vững của đất nước vì vậy phát triển kinh tế theo hướng xanh hóa đã được Đảng và Nhà nước quan tâm ngay từ những năm Việt Nam bắt đầu thực hiện công cuộc Đổi mới. Tại nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã khẳng định chủ trương “phát triển nhanh và bền vững” và phát triển kinh tế xanh: “Tiếp tục phát triển nhanh và bền vững đất nước, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế, xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, thân thiện với môi trường. Tăng trưởng xanh đã trở thành xu thế tất yếu, là một hướng tiếp cận mới trong tăng trưởng kinh tế nhằm đạt được thịnh vượng toàn diện cho các quốc gia.

       Trong những năm qua Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động liên quan đến sản xuất và tiêu dùng bền vững, trong đó tiêu dùng xanh ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Các hoạt động tuyên truyền và giáo dục về môi trường, nâng cao nhận thực về bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh được đẩy mạnh; tuyên dương, khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đi đầu trong việc phát triển kinh tế xanh bền vững, bảo vệ người tiêu dùng; Đẩy mạnh phát triển và ứng dụng khoa học - công nghệ trong bảo vệ môi trường. Ưu tiên và đầu tư mạnh mẽ cho công tác nghiên cứu phát triển khoa học - công nghệ tiên tiến ứng dụng vào quản lý và bảo vệ môi trường hiệu quả, như công nghệ sản xuất thân thiện môi trường, công nghệ ít chất thải, công nghệ tái chế và tái sử dụng chất thải. Khuyến khích các doanh nghiệp chủ động trong việc đầu tư nghiên cứu, đổi mới công nghệ nâng cao năng suất, tiết kiệm nguyên liệu; sản xuất các sản phẩm hữu cơ thân thiện với môi trường…

Đồng chí Nguyễn Văn Bình- Phó Giám đốc Xí nghiệp Vật tư Cẩm Phả tại lễ trao giải sản phẩm xanh - sạch thân thiện với môi trường năm 2024

         Vừa qua tại Hà Nội, Viện Kinh tế và Văn hóa đã tổ chức lễ trao chứng nhận sản phẩm Xanh- Sạch và thân thiện với môi trường năm 2024. Tại buổi lễ, Nhãn hiệu dầu nhờn Cominlub do Công ty cổ phần Vật tư - TKV sản xuất được vinh danh.

Công ty CP Vật tư - TKV đã nghiên cứu và phát triển thành công các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, điển hình như dòng sản phẩm chất lỏng thuỷ lực chống cháy (CLTLCC) Cominlub HFS với tính năng ưu việt có khả năng phân huỷ sinh học cao, thân thiện và bảo vệ môi trường, an toàn cho người sử dụng; sản phẩm Cominlub Chất lỏng thuỷ lực chống cháy (CLTLCC) HFS đã được sử dụng trên các giàn giá chống thuỷ lực trong hầm lò tại các đơn vị trong TKV như: Công ty Than Mông Dương, Công ty Than Dương Huy- TKV, Công ty Than Thống nhất- TKV….. 

       Đây cũng là định hướng phát triển kinh tế xanh bền vững, bảo vệ người tiêu dùng; Ưu tiên và đầu tư mạnh mẽ cho công tác nghiên cứu phát triển khoa học - công nghệ tiên tiến ứng dụng vào quản lý và bảo vệ môi trường hiệu quả, như công nghệ sản xuất thân thiện môi trường, công nghệ ít chất thải mà Xí nghiệp Vật tư Cẩm Phả định hướng cho các sản phẩm dầu nhờn mang thương hiệu Cominlub phát triển bền vững.

Chứng nhận, sản phẩm xanh - sạch thân thiện với môi trường dành cho sản phẩm dầu nhờn Cominlub năm 2024

       Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện “Hàng Việt Tốt” được tổ chức lần thứ 19 nhằm chọn ra những doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước có thương hiệu nổi tiếng, sản phẩm uy tín luôn cam kết sản xuất kinh doanh bảo vệ môi trường và hướng đến lợi ích người tiêu dùng.

    Trong thời gian tới Công ty CP Vật tư – TKV tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm Cominlub thân thiện và bảo vệ môi trường như các sản phẩm xử lý khí thải Adblue theo Euro 5, các sản phẩm xanh có nguồn gốc thân thiện với môi trường…

CTV: Nguyễn Hải Hưng, XN Vật tư Cẩm Phả

Like1

View 869

Facebook chat