Thông tin cổ đông

Title

MTS- triển khai các biện pháp ứng phó mưa bão; xây dựng phương án tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

        Trong thời gian qua, thiên tai diễn biến ngày càng cực đoan, phức tạp và khó lường. Vì vậy, việc cảnh báo, hành động sớm và nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng của cán bộ công nhân viên trong công tác phòng, chống thiên tai được đánh giá là một trong những giải pháp quan trọng góp phần giảm thiểu rủi ro, đảm bảo an toàn lao động.

          Đồng chí Nguyễn Văn Tuân, Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty, Đồng chí Lê Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty kiểm tra công tác phòng chống mưa bão tại trạm cấp Đèo Nai, XN Vật tư Cẩm Phả.

         Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam. Trước khi mùa mưa bão đến, Công ty Cổ phần Vật tư- TKV đã ban hành văn bản yêu cầu đơn vị thực hiện các biện pháp phòng tránh, trong đó trú trọng các nội dung:

        Rà soát, củng cố, gia công các công trình về phòng chống mưa bão của đơn vị đảm bảo an toàn, đáp ứng yêu cầu sản xuất.

        Phát hiện các nguy cơ có thể gây ra mất an toàn như sạt lở đất đá, khơi thông các khe suối quanh trạm cấp, điểm cấp, kho xăng dầu bị bồi lấp… kịp thời điều chỉnh phương án phòng chống thiên tai phù hợp với tình hình thực tế.

        Tiến hành kiểm tra thường xuyên, phát hiện và nhận diện nguy cơ, sự cố thiên tai có khả năng xảy ra ảnh hưởng đến con người, thiết bị sản xuất để kịp thời khắc phục.

        Đồng chí Nguyễn Văn Tuân, Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty kiểm tra công tác An toàn tại kho Vũng Hoa, XN Vật tư Hòn Gai

        Một trong những nguyên nhân xảy ra thiên tai, bão lũ là do con người chưa biết khai thác và sử dụng năng lượng điện hợp lý, vì vậy Thủ tướng Chính phủ đã ban hành chỉ thị số 20/CT-TTg về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. Theo đó Công ty Cổ phần Vật tư- TKV xây dựng phương án tiết kiệm điện cụ thể:

      Giảm điện năng sử dụng chiếu sáng về đêm cho khuôn viên văn phòng, phân xưởng, kho dầu tối thiểu 2%; Giảm điện năng sử dụng tại phân xưởng Nhà máy sản xuất dầu nhờn 5%; Giảm điện năng sử dụng tại văn phòng Công ty và các xí nghiệp 7.500 kWh; tận dụng tối đa sáng tự nhiên, giảm ánh sáng đèn, thay hệ thống bóng đèn sợi đốt bằng hệ thống đèn led tiết kiệm nhiên liệu; tổ chức sản xuất hợp lý đảm bảo, tối ưu hoá phương thức vận hành để hạn chế tối đa các thiết bị điện hoạt động không tải, non tải… Phổ biến, quán triệt việc thực hiện tiết kiệm điện tới toàn thể người lao động.

     Việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và tăng cường các biện pháp ứng phó trong mùa mưa bão nhằm đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Vật tư- TKV chung tay giữ gìn, bảo vệ môi trường Xanh- Sạch- Đẹp.

          Phương Xoa

Like0

View 863

Facebook chat